31 พฤษภาคม 2555

เปิดไฟล์ zip แบบออนไลน์โดยไม่ง้อโปรแกรม winzip หรือ Winrar

08:53

เคยใช้บริการเปิดดูไฟล์แบบออนไลน์  โดยไม่จำเป็นตอ้งดาวน์โหลดมาไว้ที่ เครื่อง มาแล้ว  แต่ทว่านั่นเป็นไฟล์เอกสารและไฟล์รุปภาพ  วันนี้เจอไปเจอบริการ เปิดไฟล์ออนไลน์อีกแบบ  นั่นคือ เปิดดุไฟล์ที่ทำการ zip ไว้ แบบออนไลน์  ก่อนที่เราจะเลือกดาวน์โหลดมาไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์  ข้อด๊ของการเปิดไฟล์ zip แบบออนไลน์ได้ คือ สามารถรู้ได้ว่า ไฟลืที่บีบอัดไว้นั้นประกอบด้วยไฟล์ใด บ้าง  เป็นสิ่งที่เราต้องการหรือไม่  และ เป็นการป้องกันไวรัสได้อีกวิธี  ก่อนที่จะดาวน์โหลดมาไว้เที่เครื่องของเรา   และข้อดีอีกข้อคือ   ไม่จำเป็นตอ้งใช้โปรแกรมบีบอัดหรือคลายไฟล์อย่าง winrar หรือ winzip ก็สามารถแตกไฟล์ได้ zip เหล่านี้ได้   โดยใช้ผ่านเวบไซต์ออนไลน์   บริการที่ว่านี้เป็นบริการฟรี ๆ ของเวบ Wobzip ค่ะ

wobzip คือ เว็บไซต์ที่ช่วยให้คุณสามารถแตกไฟล์ extract ไฟล์แบบออนไลน์ได้ รวมทั้งมีการแสกนไวรัสไฟล์ที่นำเปิดไดด้วย  โดยสามารถเปิดไฟลืที่นามสกุลดังนี้คือ   7z,XZ,BZIP2,GZ,TAR,ZIP,WIM,ARJ,CAB,CHM,CPIO,CramFS,DEB,DMG,FAT,

HFS,ISO,LZH,LZMA,MBR,MSI,NSIS,NTFS,RAR,RPM,SquashFS,UDF,VHD,WIM,

XAR  และขนาดไฟล์ที่อัพโหลดได้สูงสุด  200 MB

ลองมาเริ่มต้นใช้งาน Wobzip สำหรับเปิดไฟล์ zip แบบออนไลน์กันดูค่ะ

แตกไฟล์ zip แบบออนไลน์

1. Copy url มาใช้งานวางลงในกรอบ url หรือ คลิ๊ก Browse from computer สำหรับการ upload zip ไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ไป unzip ในเวบออนไลน์    แต่ว่า ต้องตั้งชื่อไฟล์ดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษนะคะ  เพราะมันไม่ support กับ ไฟล์ zip ในภาษาไทยค่ะ

2. หาก zip ไฟล์ที่ต้องการเปิด มี password  ก็ให้ใส่ password ลงไปใน ช่อง password ค่ะ

3. คลิีก  uncompress สำหรับการเปิดไฟล์ zip

zip ไฟล์ออนไลน์

4. รอสักครู่จะปรากฏหน้าต่างแสดงรายละเอียดของไฟล์ zip ที่ทำการ uncompress ผ่านทั้งหมด  หลังการเปิด zip ไฟล์ดังกล่าว เราสามารถดาวน์โหลดไฟล์มาใช้งานได้  หรือลบไฟล์ zip ดังกล่าว ไฟล์ที่ผ่านการ uncompress  จะบันทึกไว้ใน sever เป็นเวลา 3 วันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

แตกไฟล์ ZIP หรือ RAR โดยไม่ต้องง้อโปรแกรม

คลายไฟล์ zip และ Rar ด้วย Google doc

เปิดไฟล์ออนไลน์ด้วย Google Docs Viewer

ฟรีแวร์บีบอัดไฟล์ ด้วย 7zip

เมื่อต้องส่งไฟล์หรือโฟลเดอร์ใหญ่ ๆ ให้เพื่อน ทางเน็ต

บีบอัดไฟล์ด้วย winrar โดยการแบ่งเป็น part

การรวมไฟล์หลาย ๆ Part จากเวบฝากไฟล์ด้วย Mipony

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top