27 พฤษภาคม 2555

แต่งบล็อก ด้วยเสียงอ่าน Text to speech

05:11

เปลี่ยนข้อความใน blog เป็นเสียง

ผ่านไปเจอเครื่องมือเด็ด  สำหรับใช้แต่งบล็อก  ไม่ใช่แต่งให้สวย แต่เอาไว้แต่งให้มีเสียงค่ะ  นั่นคือเสียงอ่านบทความ ในเวบบล็อกนั่นเอง  เครื่องมือนี้ใช้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย  และใช้ได้กับเวบบล็อก blogger,TypepadWordPress และ  Overblog. แต่ทว่าเสียงอ่านบทความนี้  มีเฉพาะเสียงที่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นค่ะ  น่าจะใช้ได้ดีสำหรับเวบบล็อกที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องภาษา  อย่างเช่นสอนภาษาอังฤษสำหรับเด็ก ๆ หรือเพื่อนบล็อกเกอร์ท่านใดที่สามารถเขียนบทความเป็นภาษาอังกฤษ  น่าจะช่วยให้บทความน่าสนใจมากขึ้น   ทดลองฟังเสียงอ่าน  Text to speech ได้ที่  Spelling : The Hart and the Hunter

blogger to voice

บริการเครื่องมือแต่งบล็อก ดี ๆ นี้อยู่ที่ เวบไซต์  Odiogo โดยเวบไซต์ให้บริการเปลี่ยนบทความในเวบบล็อกเป็นเสียงอ่าน ทั้งนี้ผู้อ่านยังสามารถรับบทความผ่านทาง feed โดย My Postcast  สามารถสมัครเข้าใช้บริการ ง่าย ๆ โดยเพียงแต่เพิ่ม feed url และ อีเมล์ แล้วคลิ๊ก submit ต่อจากนั้น ก็เปิดอีเมล์คลิ๊ก Link ที่ได้รับจาก อีเมล์เข้าใช้งาน  ส่วนวิธีติดตั้งก็ขึ้นอยู่กับค่ายของเวบบล็อกที่เราสมัครเข้าใช้บริการอยู่ค่ะ  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าใช้บริการได้ที่  Odiogo

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนจากอ่านบทความเป็นฟังบทความในเวบบล็อก |blog

Speak to me เทคนิคดี ๆ ให้ คอม อ่านตัวอักษรที่พิมพ์

เปลี่ยนไฟล์เอกสาร Text เป็นไฟล์เสียง mp3 แบบไม่ง้อโปรแกรม

อ่านบทความออกเสียงบนหน้าเวบ Text to Speech ด้วย Select and Speak

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top