15 พฤษภาคม 2555

เวบไซต์บริการ Embed code เอกสาร PDF เพื่อวางในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

04:52

 

ในการวางเอกสาร  PDF  ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก  สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องอาศัยปลั๊กอินใด ๆ เพื่อเติม    Webmaster มักใช้วิธีการวาง Embed code ในเวบ โดยใช้บริการเวบ ไซต์  Document sharing  และเวบที่ให้บริการแชร์เอกสาร  ออนไลน์มีหลายแห่ง  วันนี้ขอนำเสนอ  เวบไซต์หลักๆ ที่เหล่า webmaster มักนิยมใช้บริการ อัพโหลดเอกสาร PDF แล้ว Copy Embed code มาวางในเวบไซต์หรือเวบบล็อกค่ะ

1. Google Docs

เวบไซต์ให้บริการที่แรกนี้ เชื่อได้ว่า เหล่าบรรดา Google account  คงได้มีโอกาสใช้งานสร้างไฟล์เอกสารออนไลน์  กันมาบ้างแล้ว   โดยเฉพาะปัจจุบัน Google ได้เปิดตัว Google Drive ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับ Google Docs ภายในพื้นที่บริการฟรี ๆ ถึง 5GB  เพียงแค่มี Google account หรือ account ของ Gmail คุณก็สามารถใช้บริการดี ๆ แบบนี้ได้ฟรี ๆ

ฝากไฟล์ใน google docs

 

หลังการสร้างเอกสาร PDF หรืออัพโหลดเอกสาร PDF  ก็สามารถ Copy embed code วางเพื่อแชร์เวบไซต์หรือเวบบล็อกแบบง่าย ๆ ได้แล้วค่ะ

 

2.  slideshare.com

เผยแพร่เอกสารด้วย slideshare

 

เวบไซต์แห่งนี้ สามารถเข้าไปใช้บริการอัพโหลดแชร์ไฟล์เอกสารประเภท น powerpoint (.ppt) แล้วยังสามารถนำเสนองานในไฟล์รูปแบบ .txt,pdf,doc,docs,xls  ได้คล้ายกับ Google Docs  แต่่ส่วนมากคนมักนิยมแชร์ไฟล์นำเสนอประเภท Powerpoint เป็นส่วนใหญ่  หากต้องการค้นหาไฟล์งานนำเสนอ  ส่วนมากมักสามารถค้นได้จากที่ค่ะ

 

 

3. scribd.com

 

การสร้างไฟล์เอกสารออนไลน์

 

เอกสารที่ให้บริการฝากได้แก่

Adobe PDF (.pdf)
Adobe PostScript (.ps)
Microsoft Word (.doc, .docx)
Microsoft PowerPoint (.ppt, .pps, .pptx)
Microsoft Excel (.xls, xlsx)
OpenOffice Text Document (.odt, .sxw)
OpenOffice Presentation Document (.odp, .sxi)
OpenOffice Spreadsheet (.ods, .sxc)
Plain text (.txt)
Rich text format (.rtf)
ไฟล์ภาพ ( jpg, png, gif, tiff)

 

บริการ Document sharing ของเวบไซต์ Scribd.com ก็ถือว่าเป็นแหล่งที่คนไทยนิยมใช้งาานกันมาก  เพราะสามารถค้นหาเจอเอกสารภาษาไทยจากเวบไซต์นี้เช่นกัน ถือได้ว่าเป็นห้องสมุดออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สามารถค้นหาไฟล์เอกสารใช้ฟรี ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top