11 กุมภาพันธ์ 2555

สไลด์รูปภาพประกอบเพลงด้วย Proshow

09:06

วันนี้มาเล่าเรื่องของ proshow  กันหน่อย บางคนบอกว่าเป็นโปรแกรมขั้นเทพ ไม่มั่นใจว่าขั้นเทพหรือมาร แต่ใช้แล้วก็ชอบใจค่ะ วิธีใช้ก็ไม่ยาก มีีแค่ 3  step  ง่าย ๆ คือ นำภาพเข้ามาในโปรแกรม  ขั้นที่ 2 ตกแต่ง  ขั้นที่ 3 นำมาใช้ อาจจะเผยแพร่เป้น flash  หรือลงไว้ในแผ่น ซีดี วิธีใช้แค่เนี้ย เรามาลงรายละเอียดกันหน่อยดีกว่า   อ้อ !  donwload proshow  ไปใช้ได้เลยจ๊ะ
สไลด์โชว์ด้วย Proshow
มาลองสร้างสไลด์กันสักชิ้นดีกว่าค่ะ  เปิดโปรแกรมขึ้นมา เลือก new ตรงเมนูบาร์ค่ะ

image

สร้างชื่อสไลด์โชว์ของเรา ส่วนค่าอื่น ๆ ให้เป็น default ไป คลิ๊ีก create

สไลด์โชว์ด้วย Proshow


เมื่อได้ชื่อสไสลด์โชว์เราแล้วก็ ตามรูปเลยค่ะ คลิ๊กเลือกหาไฟล์สวย ๆ จับไฟล์ลากมาวางได้เลยค่ะ  หลังจากนั้นให้เพื่อน ๆ คลิ๊กดูการแสดงผลตรงบริเวณการแสดงผล  เพื่อน ๆ จะเห็นสัญลักษณ์ play คล้าย ๆ กันโปรแกรมเล่นเพลงหรือวีดีโอ  หลังจากคลิ๊กแล้วก็จะเห็นสไลด์โชว์เราแล้วใช่ไหมค่ะ  แต่ ยังไม่พอ ขั้นตอนต่อไป ปรับแต่งการแสดงค่าซะหน่อย เพื่อความสวยงาม

สไลด์โชว์ด้วย Proshow
บริเวณที่เราเอารูปไปวางจะเห็น ตัวอักษร AB  แล้วด้านล่างก็เป็นเวลาใช่ไหมค่ะ ลองคลิ๊กที่ AB  ดูจะเห็นว่าเป็น effect ให้รูปภาพค่ะ  เป็นการแสดงผลของสไลด์ถัดไป จะให้ปรากฏผลแบบใด มีให้เลือกหลากหลายแบบตามใจท่าน ส่วนตัวเลขด้านล่างบอกเวลาการแสดงผลของสไสล์นั้น ๆ หากอยากให้แสดงรูปนี้นาน ๆ ก็เพิ่มเวลาได้ค่ะ  คลิ๊กเลือกแสดงผลดูค่ะ พอใจหรือยัง

สไลด์โชว์ด้วย Proshow
ขั้นต่อไปเอาเพลงใส่สไลด์เราหน่อยดีกว่า  ลากไฟล์เพลงมาวางตรง soundtrack ได้เลยค่ะ ขาดอะไรอีกนะ อ้อ ก็ตัวข้อความไง

สไลด์โชว์ด้วย Proshow
การเพิ่มข้อความในสไลด์ใช้วิธีเลือกเมนูบาร์ captions ค่ะ สังเกตว่าจะเป้นรูปตัวอักษรภาษาอังกฤษอยู่  เราสามารถพิมพ์ข้อความใส่ในรูปภาพได้  ก่อนพิมพ์ก็เลือก font ไทยก่อนนะคะ  เมื่อพิมพ์เสร็จให้คลิ๊ก + เพื่อเพิ่มข้อความในรูปภาพ  ในส่วนของข้อความเราสามารถเพิ่ม effect ให้ได้ จะให้แสดงผลข้อความแบบไหนลองปรับแต่งได้เลยค่ะ

สไลด์โชว์ด้วย Proshow
พื้นฐานของ proshow แค่เนี้ยก็เป็นสไลด์โชว์ได้แล้วค่ะ ขั้นต่อไปก็เป็นขั้นการนำเอาสไลด์โชว์ไปใช้ เลือก create output ที่เมนูบาร์ หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างดังรูป ทีนี้หล่ะก็เพื่อน ๆ จะนำเอสไลด์โชว์ไปใช้งานแบบใด ก็เลือกสร้างได้เลยค่ะ

สไลด์โชว์ด้วย Proshow
อ้อ แนะนำ effect  อีกสักอย่าง effect  การแสดงรูปในลักษณะ zoom ,pan ,rotate ช่วยทำให้สไลด์โชว์เราเหมือนภาพที่มีชีวิตสวยไปได้อีกแบบนะคะ  ทั้งหมดเป็นการใช้งานขั้นต้นจ๊ะ  หากจะให้งานออกมาขั้นเทพอย่างเค้าว่าต้องลองหัดปรับแต่งเมนูต่าง ๆ เพิ่มนะจ๊ะสไลด์โชว์ด้วย Proshow

บทความที่เกี่ยวข้อง
การสร้าง VIDEO เป็นภาพสไลด์พร้อมเพลงประกอบ ด้วย PICASA
 Slideshow จากภาพสวยประกอบเพลงโปรด ด้วย Windows Live Movie Maker
 สร้าง Lyric videoเนื้อร้องในเพลงโปรดบน Youtube ด้วยตนเอง
ตัดต่อวีดีโอด้วย Windows Live Movie maker
Karaoke ทำเอง by JetAudio
การตัดเสียงคนร้องออกจากคาราโอเกะด้วย Format Factory
 การสร้างอัลบั้มภาพสวย ๆ แบบง่าย ๆ ด้วย FLIP ALBUM

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top