07 กุมภาพันธ์ 2555

การสร้างลายเซ็นต์ในเวบบอร์ด

08:14

เป็นสมาชิกของเวบบอร์ดหลาย ๆที่ แต่ก็ไม่ค่อยจะได้สร้างลายเซ็นต์ไว้เป็นเอกลักษณ์แต่อย่างใด  วันหนึ่งเกิดอยากจะอัพเดทตนเองบ้าง  ก็เลยหัดเรียนรู้การสร้างลายเซ็นต์ในเวบบอร์ดเอาไว้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตนค่ะ  
การหา traffic จากเวบบอร์ด

ลายเซ็นคือข้อความ ลิงค์ url  หรือว่ารูปภาพที่จะแสดงด้านล่างของข้อความทุก ๆครั้งที่เราตอบคำถามหรือตั้งคำถามในเวบบอร์ด   อย่างเช่นรูปด้านบน ลายเซ็นก็คือ ตัวอักษรที่แสดงลิงค์ url เป็นชื่อชองเวบไซต์ วิธีการสร้างลายเซ็นคือการใช้  BBC โค้ด หรือบางที่ให้ให้ใช้สัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้  บางที่ก็ไม่อนุญาติให้ใช้   บางที่ก็ใช้ code html  ได้เลย  อ่านถึงนี้แล้วใครไม่รู้เรื่องโค้ดอะไร อย่าทำหน้าเบ้   เพราะดิฉันเองก็ไม่รู้ค่ะ  สารภาพแบบไม่อายว่าเป็นบล็อกเกอร์ที่ไม่ได้รู้ code อะไรกะคนอื่นเค้าหรอก  แต่ว่าดิฉันช่างค้น ก็เลยมักจะเจอตัวช่วยเสมอค่ะ 
image
ดิฉันใช้   Make link   ซึ่งเป็น addon ของ firefox มาช่วย  นอกจากจะสร้างลายเซ็นในเวบบอร์ดแล้ว  Post ลิงค์ในเวบบอร์ดหรือตามกล่องความคิดเห็นได้ง่ายด้วยนะ   หากต้องการสร้างลายเซ็นต์ให้เป็น text ลิงค์ในเวบไซต์ของตน  ก็แค่ไปหน้าเวบ คลิ๊กขวา เลือก Make link เลือก Forum code แล้วนำมาวางในกล่องลายเซ็น
โปรโมทบล็อกในเวบบอร์ด
แค่นี้ก็สามารถสร้างลายเซ้นแบบง่าย ๆ ได้แล้วค่ะ  รับรองว่าไม่ต้องมีความรู้เรื่อง code หรือ ภาษา html แต่อย่างใด
ลายเซ็นในเวบบอร์ด
หรือหากใครมีความสามารถในการเขียน Code ก็สามารถสร้างขึ้นเองได้
จากการค้นคว้าและทดลอง จึงรู้ว่า การสร้างลายเซ็นมักจะมีรูปแบบ
ลายเซ็นแบบข้อความ
[url=ที่อยู่ url ]ข้อความหรือคำสำคัญ(keyword)[/url]
ลายเซ็นแบบรูปภาพ
[img]ที่อยู่ url [/img]
ทดลองนำมาใช้งานกันดูนะคะ   หากใครกำลังมองหา Host สำหรับฝากไฟล์รูปภาพนำมาวางในลายเซ็นต์แล้วหล่ะก็  ทดลองฝากใน Picasa ,flickr, ก็ได้  อาจจะใช้เครื่องมือในการช่วยอัพโหลดคือ    อัพโหลด ดาวน์โหลด ใน social network  กันดูนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
คลิ๊กขวาเลือก Make Link แล้ววางก็สร้าง Anchor text ได้ง่าย ๆ
แสดงความเห็นแบบสร้างสรรค์ง่าย ๆด้วย Easy Comment

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2555 เวลา 20:22

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top