10 กุมภาพันธ์ 2555

เชื่อมโยง msn และ Social network อื่น ๆ

19:55

เป็นขาประจำสำหรับการ Chat บน msn ค่ะ  เพราะว่าเพื่อนบนโลกออนไลน์เยอะ  แถมยังมีงานอดิเรกที่โปรดปรานคือ เป็น blogger  ดังนั้นจึงมักจะแวะเวียนไปตาม Social network ต่าง ๆ เพื่อเป็นการโปรโมทเวบบล็อกตนเองนั่นเอง   เนื่องจากส่วนมากใช้ Msn เป็นส่วนใหญ่  และผ่านไปเจอวิธีการเชื่อมโยง msn กับ Social network อื่น ๆ เช่น facebook,youtube,mutply,digg ฯลฯ จึงได้ทดลองใช้ เห็นว่าใช้งานได้ดี  เพราะทุกครั้งที่เราอัพเดทสถานะที่ Social ใดแห่งหนึ่ง  ก็จะแสดงสถานะการอัพเดทให้ด้วย  เช่น ดิฉันเชื่อมโยง facebook กับ msn ทุกครั้งที่ดิฉันอัพเดทmsn  ก็จะพบว่า การอัพเดทจะไปปรากฏบน facebook  ด้วยนั่นเอง   ดังนั้นวันนี้จึงนำเรื่องนี้มาแชร์ค่ะ

ขั้นตอนการเชื่อมโยง  msn  กับ social network อื่น ๆ

ขั้นที่  1 login  เข้าใช้บริการ msn ตามปกติ ทีี่หน้าเวบนะคะ  หรือเข้าใช้บริการ hotmail นั่นหล่ะค่ะ

เชื่อมต่อ facebook  และ msn

ขั้น ตอนที่ 2 เลือกเชื่อมต่อบริการดิฉันยกตัวอย่างการเชื่อมต่อ facebook กับ msn โดยสังเกตที่ขวามือบนสุดจะมีเมนู แฟ้มประวัติให้เราคลิ๊กเข้าไป > แก้ไขรายละเอียด

เชื่อมต่อ facebook  และ msn

เมนู นี้จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับ profile ของเพื่อน ๆ อยู่  แต่ว่าไม่ต้องไปสนใจจุดนั้นค่ะ  หันมาดูที่เมนูซ้ายมือด้านแถบยาว ๆ จะมีเมนูเชื่อมต่อบริการต่าง ๆ เช่น messenger ,facebook ฯลฯ  ให้เพื่อน ๆ คลิ๊กการเชื่อมต่อค่ะ

เชื่อมต่อ facebook  และ msn

ขั้น ตอนที่ 3 เชื่อมต่อ facebook และ msn เมื่อคลิ๊กการเชื่อมต่อจะมี  icon แสดงบริการต่าง ๆที่ windows Live บริการเชื่อมต่อ คลิ๊กเลือก facebook ค่ะ

เชื่อมต่อ facebook  และ msn

หลัง จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้ตั้งค่าการแบ่งปันระหว่าง windows live กับ facebook ให้เพื่อน ๆ เลือกติ๊กเครื่องหมายถูกที่การแบ่งปันตามชอบใจเลยค่ะ   เมื่อเสร็จแล้วเลือกเชื่อมต่อ facebook

เชื่อมต่อ facebook  และ msn

จะปรากฏหน้าจอแสดงสถานะการเชื่อมต่อไปยัง facebook ดังภาพด้านบน และจะปรากฏหน้าต่าง

เชื่อมต่อ facebook  และ msn

ขึ้นมาดังรูปด้านบน เพื่อร้องขอการอนุญาตให้เชื่อมต่อระหว่าง facebook  กับ Windows Live  ให้เพื่อน ๆ เลือก Allow  ค่ะ

เชื่อมต่อ facebook  และ msn

ขั้น ตอนที่ 4 ขั้นสุดท้าย  เมื่อการเชื่อมต่อระหว่าง windows live และ facebook เสร็จสิ้นจะมีหน้าต่างปรากฏบอกสถานะการเชื่อมต่อดังรูป   แค่นี้ก็เสร็จแล้วจ้า  หลังจากนั้นก็รอดูผลนะคะ  ส่วน Social network อื่น ๆ ก็มีวิธีการเช่นเดียวกันค่ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top