07 กุมภาพันธ์ 2555

แสดงความคิดเห็นเพื่อสร้างสรรค์ กับ Easy comment

17:44

เนื่องจากเป็นนักอ่านบทความตามเวบบล็อก หรือเวบไซต์ต่าง ๆ  หลังอ่านจบสิ่งที่ตามมาคือการแสดงความคิดเห็น   หากว่าต้องลุกขึ้นแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะ  ดิฉันอาจจะไม่พูดนั่งนิ่งเป็นใบ้ แต่ครั้นเป็นตามเวบบล็อกหรือเวบไซต์   อ่านเมื่อไหร่ก็อยากจะบอกคนเขียน  เพราะคิดว่ามันจะช่วยทำให้เราเป็นคนช่างคิด  และสามารถสื่อสารกับผู้เขียนได้    อีกทั้งยังช่วยแสดงตัวตนของตนบนโลกออนไลน์ได้อีกวิธีหนึ่ง   ซึ่งเหล่าบรรดา บล็อกเกอร์  เหมือนดิฉันมักพยายามแสดงตนเพื่อเป็นการโปรโมทตน   ซึ่งผลที่ตามมาคือ  จำนวนผู้เข้าชมเวบบล็อกของตนเพิ่มขึ้นจาก  การแสดงความคิดเห็นตามแหล่งต่าง ๆ นั่นเอง easycomment

 

ปกติแล้วตามกล่องคอมเมนท์ในเวบบล็อก หรือเวบไซต์มักจะมีรูปแบบคล้าย ๆ  ส่วนมากมักจะกรอก ชื่อ  อีเมล์ หรือไม่ก็ชื่อเวบไซต์ของตน   เพื่อความสะดวกขึ้นบนโลกออนไลน์  วันนี้เลยขอนำเสนอเครื่องมือช่วยให้คอมเม้นท์ง่ายขึ้น ด้วย addon ขนาดจิ๋วของ firefox ค่ะ  มันมีชื่อว่า easy comment

easycomment2


เมื่อไปที่เวบ firefox ให้เลือก add to firefox หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าจอให้ติดตั้ง ก็เลือก ติดตั้งเดียวนี้ รอสักครู่หนึ่งจนกระทั่งดำเนินการติดตั้งเสร็จ ให้ปิดfirefox ทั้งหมดแล้วเปิด firefox ขึ้นมาใหม่ 

แล้วมาลองเริ่มต้นใช้งานกันดีกว่า หลังการติดตั้งเสร็จแล้ว พอเราเปิด firefox ขึ้นมา ให้สังเกต
easycomment3
ที่ด้านล่างของ broswer จะมี easy comment ปรากฏอยู่ ให้เรา คลิ๊กหนึ่งที ขึ้นมา
easycomment4
เลือก profile ค่ะ เพื่อที่จะแก้ไข เอาหล่ะทีนี้ก็เติมข้อมูลต่าง ๆของเราลงไป อ้อ เปิดขึ้นมาแรก ๆ ดิฉันงง ภาษาอะไรหว่า แต่พอเดา ๆ ได้ว่ามันคืออะไร
easycomment5
ตรงช่องความคิดเห็นเราจะใส่ link ลงไปก็ได้นะคะ เขียนแบบ html ได้ เอาหล่ะเรียบร้อยทีนี้ก็หาบล็อกสักบล็อก comment สักหน่อย  เจอแล้วก็ดับเบิ้ลคลิ๊กค่ะ ข้อความต่าง ๆ เช่น ชื่อ เวบไซต์ แล้วก็ข้อ comment ของเราที่บันทึกไว้ก็จะปรากฏอยู่บล็อกนั้นโดยอัตโนมัติ  หลังจากนั้นก็แก้ไขข้อความสักนิด ให้ตรงกับความคิดของเรา สะดวกขึ้นไหมหล่ะ  ชีวิตบนโลกออนไลน์rose

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top