20 กุมภาพันธ์ 2555

มารู้จักกับ Dropbox กันดีกว่า

07:18

Dropbox เป็นเครื่องมือที่ทำให้เราสามารถ เรียกใช้ ไฟล์งานต่างๆ ได้ ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่แห่งไหน ใช้อุปกรณ์ใด ใช้ คอมพิวเตอร์ Notebook, PC หรือ มือถือ เพื่อน ๆ ก็สามารถเข้าถึงไฟล์ข้อมูลได้เสมอ ขอให้มีแค่อินเตอร์เน็ต ทั้งยังสามารถเข้าไปจัดการเพิ่มลดโฟลเดอร์ใด ๆ ใน Dropbox ก็ได้ทันที  คล้าย ๆ กับว่า Dropbox เป็นกล่องเก็บข้อมูลบนโลกออนไลน์เลยก็ว่าได้

 

 

 

ข้อดีของ Dropbox  ที่ช่วยทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้นในโลกความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
ข้อแรกคือการเชื่อมโยงข้อมูล  Dropbox จะทำไฟล์ใน Folder Dropbox ให้ ‘เชื่อมโยงกันได้ (Synchronize) โดยมีพื้นที่ฟรีให้มากถึง 2GB และสามารถใช้กันกับระบบปฏิบัตการ Windows, Mac, Linux, มือถือ และ Web-based. ไม่ว่าไฟล์ๆ นั้น จะถูกแก้ไขเพิ่มเติมเมื่อใด Dropbox จะรู้และ Update ให้กับเครื่องอื่นๆ อัตโนมัติทันที
แบ่งปันไฟล์ (File Sharing) แชร์ไฟล์งานในโฟลเดอร์ต่างๆ ให้กับคนอื่นๆ เพื่อให้ ‘ทำงานร่วมกันได้’ (Collaboration) นอกจากนี้ ยังสร้าง Public Link ให้ผู้ใช้คนอื่นๆ สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย
สำรองข้อมูล (Online Backup) Dropbox ความสามารถอีกอย่างที่ทำให้เราหมดปัญหากับข้อมูลคือสามารถสำรองข้อมูลแบบออนไลน์ให้ทันที   ไม่ต้องกังวลใจว่าข้อมูลจะหายไปที่ไหน
เข้าผ่านเว็บไซต์ (Web Access) เราสามารถ Login เข้าไปใช้บริการในเวบไซต์ได้   ทุกทีที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
มี App ใหม่ ๆ ให้เลือกใช้มากมายปัจจุบันมี app ให้สามารถใช้ร่วมกันกับ Dropbox เช่น ฟังเพลงออนไลน์ผ่าน browser ใน dropbox  , Sync บทความแบบร่างจาก Windows Live writer ไว้ที่ Dropbox กันดีไหม มากมายของคุณสมบัติในการใช้บริการ Dropbox   เข้าใช้ดาวน์โหลด Dropbox และใช้งานได้ที่ My Dropbox  และอ่านการติดตั้ง Dropbox ได้ที่ Dropbox กล่องเก็บข้อมูลบนโลกออนไลน์

 

Dropbox คืออะไร

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top