16 ธันวาคม 2555

เมื่อฉันเจอ Spyware ที่ทำให้คำสั่ง Paste ใช้การไม่ได้

06:31

Spyware คืออะไร?สปายแวร์ ก็คือ โปรแกรมเล็ก ๆ ที่ถูกเขียนขึ้นมาสอดส่อง (สปาย) การใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ อาจจะเพื่อโฆษณาสินค้าต่าง ๆ สปายแวร์บางตัวก็สร้างความรำคาญเพราะจะเปิดหน้าต่างโฆษณาบ่อย ๆ แต่บางตัวร้ายกว่านั้น คือ ทำให้คุณใช้อินเตอร์เน็ทไม่ได้เลย ไม่ว่าจะไปเวบไหน ก็จะโชว์หน้าต่างโฆษณา หรืออาจจะเป็นเวบประเภทลามกอนาจาร พร้อมกับป๊อปอัพหน้าต่างเป็นสิบ ๆ หน้าต่าง สปายแวร์พวกนี้มาติดเครื่องได้เพราะว่า   ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ ไม่เคยดูแลเครื่องของตัวเองเลย ไม่เคยป้องกัน ไม่เคยบำรุงรักษา ก็มักเกิดปัญหา เอาง่าย ๆ เหมือนการขับรถก็ต้องคอยดูแลรักษา ทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ฯลฯ วันนี้ดิฉันเองก็กลุ้มใจเช่นกัน เพราะเจอเข้ากับตัวจนได้  Spyware ตัวนี้ มีผลทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่ดิฉันใช้อยู่ เกิดรวนขึ้น อย่างน่าโมโห  อาการที่ว่าคือ ไม่สามารถใช้งานคำสั่ง Paste ใน Explorer เพื่อ วางไฟล์งานหรือโฟลเดอร์ได้เลย

 

ไม่สามารถใช้คำสั่ง Copy และ Paste ใน Windows 7

ใครเจอเจ้า Spyware ตัวนี้อย่างดิฉันอาจจะเกิดอาการเครียดจนกระทั่ง อยาก Format windows ใหม่ก็เป็นได้   แต่โชคยังเข้าข้างเพราะ ว่า มีโปรแกรมดี ๆ   เอาใว้จัดการเจ้า Spyware สำหรับอาการนี้แล้วค่ะ

ไม่สามารถใช้คำสั่ง Copy และ Paste ใน Windows 7

นี่เลยพระเอกของเรา  โปรแกรม SuperAntispyware  ให้  ดาวน์โหลดและติดตั้ง โปรแกรม SuperAntispyware  แล้วให้ scan เครื่องคอมพิวเตอร์เสร็จ บู๊ตเครื่องใหม่ ก็หมดอาการน่ารำคาญจาก Spyware แล้วจ้า 

ว่าแต่ว่า คราวหน้าคงต้องระมัดระวังในการท่องเน็ต  จะได้ไม่ได้ของแถมอันไม่พึงปรารถนาเช่นนี้มาอีก  เฮ้อร้องไห้

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมฟรี Antivirus software

วายร้าย ไวรัส ซ่อนโฟลเดอร์

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top