14 ธันวาคม 2555

เครื่องมือช่วยเขียนของ blogger

21:38

หัดเขียนบทความในเวบบล็อกมาหลายปี  ทั้งที่ wordpress,blogger,tumblr และ ที่อื่น ๆ การเรียนรู้จากประสบการณ์หลายปี  ทำให้ได้มีเครื่องมือหลายตัวชที่ช่วยให้งานเขียนบทความในเวบบล็อกเป็นเรื่องง่าย  และเวบบล้อกกลายเป็นเรื่องสนุก ๆ ที่ใครก็ทำได้  มาวันนี้ร่วมแบ่งปันเครื่องมือที่ทำให้ดิฉันเขียนบทความได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

image

1. ตัวช่วยแรกหนีไม่พ้นเวบบราวเซอร์ตัวโปรด  Firefox เพราะมีเครื่องมือซึ่งก็คือ add on ที่ช่วยงานได้สารพัด เชื่อว่าเป็นเครื่องมือตัวโปรดของเหล่าบรรดา webmaster คนอื่น ๆ เช่นกัน

 

image

 

2. Scribe Fire เป็น  addon ของ ทั้ง Firefox และ Google chrome ที่ช่วยแก้ไขบทความในเวบบล็อกโดยที่ไม่ต้อง Login สามารถแก้ไขได้ผ่านเวบบราวเซอร์ หลาย ๆ ค่าย เช่น blogger,wordpress,tumblr และ อื่น ๆ

wisestamp

 

3. Wise stamp เป็น addoon ของ Firefox ,google chrome ฯลฯ ที่ช่วยให้สามารถสร้างลายเซ็นแนบท้ายอีเมล์เป็นแบบ Html ซึ่งจะได้ลายเซ็นสวย ๆขั้นเทพ เป็นตัวช่วยโปรโมทเวบบล็อกไปด้วยในตัว

social network

4. shareholic เป็น addon ของ Firefox รวมทั้ง Google chrome ด้วย ช่วยในการแชร์บทความจากเวบบล้อกไปยัง Social bookmark อื่น ๆ เช่น facebook,twitter,friendfeed ฯลฯ

สร้าง Anchor text

5 Make link เป็น Addon Firefox ที่ช่วยให้ Copy url ของบทความจากเวบไซต์หรือเวบบล้อกให้เป็น Text link  ให้สะดวกรวดเร็วในการ Copy url แล้ววางเพื่อโปรโมทบทความ  เป็น addon ตัวโปรดเลยก็ว่าได้

[image3%255B3%255D.png]

6. lastpass เป็น addon ของ Firefox และ Google chrom ที่ช่วย user name และ password โดยที่ไม่ต้องกรอกล็อกอินทุกครั้งที่เข้าใช้เวบไซต์หรือเวบบอร์ดแห่งโปรด  ทั้งยังช่วยเก็บเวบโปรดเป็น bookmark แบบออนไลน์  ต่อให้ Format เครื่องไปอีกกี่ครั้งรหัสผ่าน และเวบโปรดก็ยังจะมีข้อมุลอยู่บนเวบ lastpass ให้เราเรียกมาใช้งานได้เสมอค่ะ  เอาไว้เก็บเวบบุ๊คมาร์คสำหรับแชร์บทความในเวบบล็อกค่ะ

image

7. กล่องเครื่องมือ Dropbox เป็นฟรี Host อย่างดี เก็บไฟล์ไว้แบ่งปันในเวบบล้อก รวมทั้งเล่นไฟล์วีดีโอ ไฟล์เสียงผ่าน Dropbox ได้ทันที  กล่องนี้เป็นกล่องเครื่องมือโปรดเลยค่ะ

 

image

8. โปรแกรม Windows live writer สำหรับใช้เขียนบทความในหน้า Desktop โปรแกรมนี้มีตัวช่วยมากมายในการปรับแต่งบทความ ทั้งยังใช้ง่ายคล้าย Microsoft office

image

 

โปรแกรม snipping tool เครื่องมือจับภาพหน้าจอขนาดจิ๋วใน windows ซึ่งเป็นตัวช่วยจับภาพหน้าจอ จับภาพเวบไว้ประกอบบทความในเวบบล็อก ขนาดเล้กใช้งานง่าย

tweet1

10 . Hootsuit บริการของเวบไซต์ที่ช่วยให้จัดการตัดเวลาประกาศบทความทั้ง facebook,twitter,linked,ฯลฯ ทั้งยังสามารถจัดการได้หลาย account เรียกได้ว่าครบถ้วน เป็นบริการฟรี ๆ ใช้ดีนะจ๊ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top