23 ธันวาคม 2555

การซื้อโดเมนเนมให้ blogger ผ่าน Google

01:34

Domain Name คือชื่อที่ใช้ในการอ้างอิงเพื่อไปยัง Website ต่างๆ ที่อยู่บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่ใช้ต้องเป็นชื่อที่ไม่ซ้ำกัน Domain Name จะเป็นตัวอักษรพิมพ์ใหญ่หรือพิมพ์เล็ก ไม่แตกต่างกันเพราะ ระบบอินเตอร์เน็ตจะรับรู้ตัวอักษรเป็นตัวเล็กทั้งหมด  การมีโดเมนเนมให้กับเวบบบล็อก  ก็เหมือนกับการมี brand ใหักับสินค้าของตน  เผื่อว่าเพื่อนท่านใดอย่างลองเปลี่ยนจาก blogger ธรรมด๊า..ธรรมดา ให้้ดูเป็นเวบไซต์ มีระดับขึ้นอีกนิด  ลองมาดูวิธีการมีโดเมนเนมแบบง่าย ๆผ่าน Google กันดูค่ะ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ  1  นึกหาชื่อ Domain name ที่ต้องการไว้หลาย ๆ ชื่อ เผื่อมันใช้ไม่ได้ 2 .เตรียมบัตรเครดิต สักใบมีเงินใช้ได้ด้วยนะ  ใครไม่มีบัตรเครดิตละก็ แนะนำเปิญชีกับธนาคารกรุงเทพค่ะ ได้บัตร atm ที่เป็น บีเฟิสต์มาก็ใช้ได้แล้วหล่ะค่ะ   เอาหล่ะมาเริ่มกันเลย
การซื้อโดเมนเนมให้ blogger ผ่าน Google
                           รุปที่ 1  หน้าต่างการตั้งค่าในเวบบล็อกของ BLOGGER
ขอยกตัวอย่างการซื้อโดเมนเนมผ่าน Google ให้กับบล็อกเกอร์กับเวบบล็อกของตนเลยดีกว่า
1  Login เข้าที่ blogger >Setting (การตั้งค่า)>Basic(พื้นฐาน)>ดูที่เมนู publishing(การเผยแพร่) > คลิีกที่ Add a custom domain ดังรูปที่ 1  

ซื้อโดเมนเนมผ่าน Google
                            รุปที่ 2 การตรวจสอบ Domain name ว่าใช้งานได้หรือไม่
2. ต่อจากนั้นจะปรากกหน้าต่าง Buy a domain for your blog ให้พิมพ์ url address ของเวบที่ตนต้องการแล้วคลิีก Check availability เพื่อเช็คดูว่า ชื่อโดเมนที่เราต้องการยังสามารถจดทะเบียนใช้ได้หรือเปล่า
การเลือกซื้อ Domain name
                       รูปที่ 3 ผลการตรวจสอบชื่อโดเมและโดเมนที่แนะนำ
3. ขั้นตอนถัดมาคือการแสดงผลการเช็คสถานะของโมเมนเนมที่เราต้องการ จากภาพที่ 3 โดเมนเนมที่ดิฉันเลือกไม่สามารถใช้งานได้  เพราะมีการลงทะเบียนแล้ว ต้องเลือกใหม่ จากโดเมนที่แนะนำ หรือเลือกโดเมนเนมอื่นต่อไป  หลังจากนั้นคลิ๊ก ดำเนินต่อไป
สมัครใช้บริการ google app
                    รูปที่ 4 กรอกแบบฟอร์มสมัครใช้งาน Google app
4. เมื่อได้โดเมนเนมที่ต้องการ  Google ก็จะให้เราสมัครใช้ Google app ค่ะ ให้กรอกข้อมูลลงไปในแบบฟอร์ดังรูปด้านบน

  สมัครใช้บริการ Google checkout
                     รูปที่ 5 เชื่อมโยงบัญชีธนาคารเข้ากับ Google check out
5. หลังสมัครใช้บริการกับ Google app ก็ทำการเชื่อมโยงบัญชีกับ Google app แล้วหล่ะค่ะ  ให้กรอกข้อมูลบัตรวีซ่า(ไปเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงเทพ ก็ได้บัตรบีเฟิสต์ ใช้งานได้เลยค่ะ) ด้านหน้าบัตรเลย วันหมดอายุ ส่วนตัวเลข cvc นั่น อยู่ด้านหลังบัตร เป็นตัวเลข 3 ตัว ต่อจากนั้นก็กรอกชือ ที่อยู่ เบอร์โทรโทรศัพท์    เรียบร้อยก็คลิ๊ก  ยอมรับ
แสดงสถานะการสั่งซื้อโมเมนเนมใน Google checkout
                                    รูปที่ 6  แสดงสถานะการซื้อโดเมนเนนใน Google check out
6. หากว่าการเชื่อมโยงบัตรเครดิตเสร็จเรียบร้อย   จะมีรายละเอียดค่าใช้จ่ายมาให้ ค่าโดเมนเนม นี้ 10 เหรียญต่อปี  หากมั่นใจซื้อแน่นอน ก็คลิ๊กสร้างใบสั่งซื้อค่ะ 
การสั่งซื้อสำเร็จผล

                                     รุปที่ 7 สถานะการสั่งซื้อสำเร็จ
7. อดใจรอสักครู่  จะปรากฏหน้าต่างบอกว่าได้ทำการสั่งซื้อโดเมนเนมไปเรียบร้อย   เช็คดูที่ e-mail ที่เราใช้สมัคร google app ก้จะมีอีเมล์ไปแจ้ง การซื้อโดเมนเนม
การตั้งค่าโดเมนเนมใน Google
รูปที่ 8 การเพิ่มโดเมนเนมในเมนู Advance settings
8 กลับมาที่เวบบล็อกของเราอีกครั้ง ให้ตั้งค่าurl address ใหม่ให้กับ blog โดย Login ไปที่ blogger>setting(ตั้งค่า)>basic(พื้นฐาน)  ที่เมนู Publishing(การเผยแพร่ ) ให้คลิีกที่ switch to advanced settings ดังรุปที่
การตั้งค่า Domain name ใน blogger
                                รูปที่ 9 การเพิ่มชื่อโดเมนเนมที่ลงทะเบียนกับ Google
9. ที่หน้าต่าง Advanced settings ให้เพิ่ม url address ที่เป็น domain name ที่เราได้มาใหม่จากการซื้อ ผ่าน Google ลงไป คลิีก save (บันทึก) ได้เลยค่ะ
แค่นี้เวบบล็อกเล็ก ๆ ของเราก็จะมี Domain name เป็นเวบไซต์บนโลกออนไลน์กะเค้าแล้วค่ะ

สร้าง website ฟรีที่นี่ Google site

ชวนเพื่อนเขียนบล็อก 

เขียนบล้อกบน Facebook

สร้างเวบไซต์ง่าย ๆจาก facebook และ twitter

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top