09 มิถุนายน 2555

เก็บไฟล์ไว้เป็นความลับ(Hidden Folder) แบบง่ายๆ ใน Windows 7

20:15

การเก็บไฟล์สำคัญ ๆ( คลิปหรือเปล่าก็ไม่รู้ ?) ไว้ เป็นความลับโดยไม่อยากให้ใครเห็น มีหลากหลายวิธีตามแต่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์จะสะดวก เช่น อาจใช้ software ในการเก็บไฟล์ หรืออาจจะใช้วิธีการบีบอัดไฟล์แล้วใส่ password นั่นอาจจำเป็นต้องใช้ software เป็นตัวช่วย แต่วันนี้ดิฉันขอนำเสนอวิธีการเก็บไฟล์ให้เป็นความลับแบบง่าย ๆ ในระบบปฏิบัติการ windows 7 รับรองว่า ง่ายจริง ๆ ค่ะ

การเก็บไฟล์ในหน่วยความจำของระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ให้เป็นความลับ มีขั้นตอนดังนี้

 

image

                                                   

ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ My computer ในหน้าจอ Desktop แล้วคลิ๊กไปที่ Tools แล้วต่อด้วย Folder option เพื่อทำการกำหนดค่า ให้กับ Folder

ซ่อนโฟลเดอร์

 

หลังจากนั้นในหน้าต่าง Folder option ขึ้นมาให้คลิ๊กที่ Tab  View มาดูที่หน้าต่าง Advaced settings: คำสั่ง Hidden Files and folder คลิ๊กที่ปุ่ม “Do not show hidden files and folders”. ต่อจากนั้น คลิ๊ก OK

image

                          

หลังจากกำหนดค่าให้กับ Folder ในเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว  เรามากำหนดค่าให้กับ Folder ที่ต้องการซ่อนได้แล้วค่ะ  โดยเริ่มที่คลิ๊กขวาที่ Folder ที่ต้องการเก็บไฟล์เป็นความลับ  เลือก  Properties

ซ่อนไฟล์

                

ต่อจากนั้น คลิ๊ก ที่ Tab General คำสั่ง Attributes  แล้วให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Hidden แล้วคลิีก OK  เป็นอันเสร็จวิธีการเก็บไฟล์ให้เป็นความลับแบบง่าย โดยไม่ตอ้งใช้โปรแกรมใด ๆ ช่วย  หากต้องการบันทึกไฟล์ข้อมูลใดเป็นความลับ เราสามารถบันทึกเป็น (save as) แล้วเก็บไฟล์ไว้ที่โฟลเดอร์ที่เราซ่อนได้ทันที ค่ะ  ส่วนวิธีเปิดตั้งค่าก็แค่ย้อนกลับไปตั้งค่าเป็น show hidden file and folder ก็สามารถมองเห็นโฟลเดอร์นั้น ๆ ได้แล้วค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

วายร้าย ไวรัส Win32.Sality

อ้าว ! ทำไมมองไม่เห็นไฟล์ข้อมูล hidden file

เก็บไฟล์ให้เป็นความลับ axCrypt

เมื่อต้องส่งไฟล์หรือโฟลเดอร์ใหญ่ ๆ ให้เพื่อน ทางเน็ต

ใส่ Password ให้ Winrar

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top