29 มิถุนายน 2555

เปลี่ยนสีผมด้วย Clone stamp ใน Photoscape

09:30

เคยใช้โปรแกรม Photoscape ในการเปลี่ยนสีพื้นหลังให้กับรูปภาพ  วันนี้เลยลองเอามาประยุกต์ใช้ในการเปลี่ยนสีีผม   ดูบ้าง ลองมาดูวิธีการใช้งาน เครื่องมือ Clone stamp สำหรับเปลี่ยนสีผม ให้สวยบรรเจิดในภาพกันค่ะ

 

เปลี่ยนสีผมด้วย Photoscape

1. เปิดโปรแกรม Photoscape คลิ๊กมาที่เมนู แก้ไขภาพ 

2 แถบเมนู  ด้านขวามือ คลิ๊กหารุปภาพ ที่ต้องการนำมาเปลียนสีผม   แล้ว ลาก รูปมาวางไว้กึ่งกลาง หน้าโปรแกรม

 

3.บริเวณกึ่งกลางหน้าจอของโปรแกรม จะเป็นรุปภาพที่เราต้องกาเรปลียนสีผม  ก็จะปรากฏรูปขึ้นมา  คลิ๊กที่เมนู  หน้าหลัก  แถบด้านล่างของหน้าจอ   คลิ๊กที่ >ความสว่างของสี > การย้อมสี

4.ที่หน้าต่างการย้อมสี  ให้เลื่อนแถบสี  เพื่อเลือกหาสีที่ต้องการเปลี่ยน  โดยจะปรากฏการแสดงผลที่รูปภาพหน้าจอด้วย   ครั้นเลือกได้สีที่ต้องการเปลียน  คลิ๊ก ตกลง 

5. ต่อจากนั้นให้บันทึกไฟล์รูปภาพ  โดยไม่บันทึกซ้ำไฟล์ต้นฉบับ  (รูปที่นำมาในขั้นตอนที่ 1) ใช้วิธี save as   ขอแนะนำว่าให้บันทึกให้อยู่ในโฟลเดอร์เดียวกันกับรูปต้นฉบับ

6.ต่อจากนั้นคลิ๊กที่แท็บ เมนู รวมภาพ 

7. ลากภาพต้นฉบับ จากข้อ 1 และ ภาพที่เปลี่ยนสีจากขั้นตอนที่ 5  ในแถบด้านซ้ายมือของโปรแกรมมาวางไว้กึ่งกลาง โปรแกรม ตรงหน้าจอ ดังรูป

8 ทำการบันทึกไฟล์รูปภาพที่ได้จากการรวมภาพ

9.กลับมาที่เมนู  แก้ไขภาพอีกครั้ง

10.ลากภาพที่ผ่านการรวม จากขั้นตอนที่ 8 มาวางไว้กึ่งกลางโปรแกรมเพื่อเริ่มการลบสีที่ไม่ต้องการออกจากลบ

11. ที่แถบหน้าหลัก คลิ๊ก Tools>

12. Clone stamp>

13.  คลิ๊กเลือกขนาดของแปรงที่ต้องการนำไปลบสีที่ไม่ต้องการออก   หากเป็นบริเวณกว้างก็คลิ๊กจุดขนาดใหญ่ เพื่อให้ลบสะดวก

14  นำเคอร์เซอร์ไปวางที่ภาพต้นฉบับ คลิ๊กหนึ่งครั้งบริเวณที่เราต้องการลบสีออกจาภาพซ้ายมือ

15 นำเคอร์เซอร์ไปวางทีี่ด้านซ้ายมือคลิ๊กหนึ่งครั้ง  ต่อจากนั้น คลิ๊กเมาส์้ค้างไว้  ค่อย ๆ ลบสีภาพบริเวณที่เราต้องการเอาสีอื่่น ๆ ออก เก็บไว้คงเหลือที่สีผมในด้านซ้ายมือ   โดยเครื่องมือ Clone stamp จะทำการ Clone หรือ Copy รูปจากขวามือให้ไปปรากฏที่ซ้ายมือ  ดังนั้น เมื่อเราค่อย ๆ ลากเมาส์ในแถบซ้ายมือ  รูปจากภาพต้นฉบับขวามือก็จะไปปรากฏอยู่ด้านซ้ายมือ   ภาพที่ปรากฏก็จะเหมือนรูปต้นฉบับ ยกเว้นบริเวณที่เราไม่ได้ใช้เมาส์ลากผ่าน

16. เมือได้ภาพที่สีผมดังใจปรารถนา  ก็เริ่มทำการเก็บเฉพาะส่วนไว้ใช้งาน  โดยลากเมาส์ครอบ บริเวณที่ตอ้งการเก็บภาพไว้  แล้วคลิ๊ก ตัดภาพ

17 บันทึกภาพเก็บไว้ใช้งาน  แค่นี้คุณสาว ๆ ก็จะมีสีผมสวยในรูปภาพด้วยวิธีการที่ง่าย ๆ จากฟรีแวร์น่าใช้กันแล้วจ้า  Red rose

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

สีผมสวยด้วย Photoscape

เปลี่ยน Background ให้รูปภาพใน Photoscape

ภาพเคลื่อนไหว Gif ด้วยฟรีแวร์ Photoscape

การสร้าง Web Banner ด้วยโปรแกรม Photoscape

แปลงไฟล์รูปภาพ RAW เป็น JPG โดยฟรีแวร์ PHOTOSCAPE

นำรูปกิจกรรมมาแต่งปกรายงาน ด้วย Freeware Photoscape

การแปลงไฟล์รูปภาพ Convert Picture ด้วย Freeware Photoscape

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top