06 เมษายน 2555

การเพิ่ม wordpress ลงใน Bing

18:35

ครั้งที่แล้วได้เขียนถึงเรื่องของการ submit เวบบล็อกจาก wordpress ลงใน search engine ใหญ่อย่าง Google  ไปแล้ว  หากจะไม่เล่าต่อเรื่องของ Bing ก็คงไม่เหมาะ เพราะ Bing ก็เป็นแหล่ง search Engine ขนาดใหญ่ที่ผู้คนก็ยังนิยมใช้ค้นหาบนโลกออนไลน์เช่นเดียวกัน  เพราะฉะนั้นอยากให้เวบบล็อกของเราเป็นที่รู้จัก  ก็ต้องเข้าไปใช้บริการของ Bing กันหน่อยค่ะ  เพราะนั่นจะได้ข้อมูลปรับแต่งเวบบล็อกของเราได้อีกทางหนึ่ง   วันนี้เลยมาชวนเพื่อน ทำการ submit เวบบล็อกของ wordpress ลงใน bing กันนะคะ

 

image

 

 

ขั้นตอนที่ 1 Log in เข้าไปใช้บริการ& Bing Webmaster Tools ด้วย account ของ Msn หรือ Hotmail นั่นเอง  ต่อจากนั้นคลิ๊ก Add  sites ค่ะ

image

ขั้นตอนที่ 2 จะปรากฏหน้าต่างให้เพิ่ม url ของ wordpress เมื่อเพิ่มแล้วคลิ๊ก submit

 

image

 

ขั้นตอนที 3 เป็นการยืนยัน( Verify)ว่า url ทีเราเพิ่มนั้นเป็นของเราจริง ๆ ด้วยการ Copy meta tag ไปวางในเวบบล็อก wordpress ของเรา  อย่าพึ่งหน้าต่างนี้นะคะ copy ไปเฉย ๆ เพราะเรายังต้องกลับมา คลิ๊ก Verify เพื่อยืนยัน เวบบล็อกเป็นขั้นตอนุสุดท้าย

 

image

 

ขั้นตอนที่ 4  Login เข้ามาที่ wordpress> Tool > Webmaster Tools verification  นำ code meta tag จากนั้นตอนที่  3 วางในช่อง Bing webmaster center ต่อจากนั้นคลิ๊ก save changes

 

ขั้นตอนสุดท้าย กลับไปยังหน้าต่าง ใน bing webmaster tool ในขั้นตอนที่ 3 อีกครั้ง คลิ๊ก Verify เพื่อยืนยันเวบบล็อก แค่นี้ก็เสร็จสิ้นแล้วค่ะ รอสักวันให้ bing ทำการตรวจสอบเวบบล็อก แล้วค่อย Login มาตรวจสอบผลกันค่ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top