28 เมษายน 2555

รวม Rss feed ด้วย Yahoo Pipes

11:21

 

รวมบทความด้วย yahoo pines
เคยเขียนบทความเรื่องการ Mix rss feed โดยการใช้เวบไซต์ที่ให้บริการรวม ด้วยเวบไซต์ Rss mix  มาแล้ว แต่ทว่ารูปแบบของการนำเสนอ ยังไม่สวยงามพอ เพราะยังไม่มีรูปภาพแสดงโดยย่อ  และที่สำคัญบางครั้งยังไม่แสดงผลบนหน้าเวบบล็อก  ดังนั้นวันนี้จึงขอนำเสนอ การรวม Rss feed ด้วยบริการฟรีดี ๆของ Yahoo pipe ซึ่งเป็นการบริหารจัดการ feed แหล่งใหญ่ที่หลายคนนิยมเข้าไปใช้งาน  วิธีการใช้งานก็ไม่ยากจนเกินไป หลังการรวม rss feed เสร็จแล้วสามารถวางใน gadget html/จาวาสคริปต์ในเวบบล็อกได้ทันที  เนื่องจากบริการ ของ Yahoo Pipes มีมานานแล้ว จึงได้มีวิธีคำแนะนำในการใช้งานมากมาย  รวมทั้งมีเทคนิคในการรวม rss feeds ที่แชร์ให้ใช้ร่วมกัน ขั้นต้นในการสมัครเข้าใช้บริการ Yahoo pipes ด้วยการใช้ account ของ Yahoo ก็สามารถเข้าใช้บริการได้แล้วค่ะ  ต่อจากนั้นก็นำ rss feed จากเวบไซต์หรือเวบบล็อกของเราหลาย ๆ แห่งมารวมกัน  หากเป็น feed ของ blogger  จะมีรูปแบบ feed เป็น xml ขอแนะนำให้เข้าไปใช้บริการ feedburner เพื่อสร้าง feed เป็นแบบ rss  ค่ะ ดูตัวอย่างวิธีการ รวม rss feed ได้จากวิดีโอด้านล่างค่ะ

 

การรวม rss feed ด้วย Yahoo pipes

ข้อดีของการรวม rss feed คือ  ได้ข้อมูล feed จากหลาย ๆ แห่ง หลังการรวม rss feed เรายังสามารถนำ rss feed ที่ได้มาใหม่ไปโปรโมทตามที่ต่าง ๆ เป็นหนทางเเพิ่ม traffic ให้กับเวบไซต์หรือเวบบล็อกอีกทางค่ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top