17 เมษายน 2555

Link ไหน Nofollow โชว์ให้ที |Seo Tool

09:17

เรียนรู้การสร้างเวบไซต์ด้วย blogger มาเป็นเวลาเกือบ 3 ปีเต็ม  โดยเริ่มต้นจาก Edge modem ที่ความเร็วแค่หอยทากป่วย  จนกระทั่งถึงปัจจุบัน สาเหตุเพราะความเจริญยังไม่บังอาจเข้าถึงที่บ้านได้ จึงเป็นบล็อกเกอร์อนาถาเรื่อยมา   เก็บเล็กผสมน้อยความรู้ในการทำ seo มาบ้าง  ถึงแม้จะไม่เชี่ยวชาญนัก  แต่ก็พอจะแชร์กับเพื่อน ๆ ชาวบล็อกด้วยกันได้

ในกระบวนการทำ seo หรือการปรับแต่งโครงสร้างเวบไซต์ให้มีผลการค้นหาผ่าน search engine ให้ได้อยู่ในลำดับต้น ๆ  มีคำแนะนำหนึ่งที่ง่ายมาก ในการโปรโมทเวบไซต์หรือเวบบล็อกของตน  นั่นคือการเข้าไป Comment หรือแสดงความคิดเห็นของตนในบล็อกที่มี คำสำคัญ(Keyword) คล้าย ๆ กับบล็อกหรือเวบของตน  แล้วฝากลิงค์ (Url)ของตนแปะไว้ที่กล่องแสดงความคิดเห็นนั้น ๆ ด้วย 

มันก็ น่าจะเป็นวิธีการที่ได้ผลช่วยให้ค่า pr ในเวบสูงขึ้น  หากว่า เวบบล็อกที่เราไปแสดงความคิดเห็นไม่ตั้งค่าไว้เป็น Nofollow  ซึ่ง link แบบ nofollow ก็คือ การที่ webmaster ของเว็บไซต์หรือเวบบล็อก ป้องกันค่า page rank ของตนในการจำกัด ลิงค์ออกจากเวบ  จึงสร้างเป็น Nofollow link ไว้  ดังนั้นหากต้องการเพิ่ม pr ไว้ ก็ต้องหลีกเลี่ยงเวบไซต์ที่มีลิงค์เป็นแบบ Nofollow ค่ะ  นอกจากเวบบล็อกที่มีลิงค์เป็นแบบ Nofollow เวบที่รับ submit บทความอย่างเวบ pligg บางทีก้มี ลิงค์แบบ Nofollow ทั้ง ๆ ที่โฆษณาบอกว่า ลิงค์ของตนเป็นแบบ Dofollow ล้วน ๆ

เครืองมือจัดการ seo

วันนี้จึงได้นำเครื่องมือเล็ก ๆ ที่เป็น extension ใน Google chrome ชื่อว่า Seo for chrome ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษนั่นคือสามารถบอกกับเราได้ว่า ลิงค์ใดในเวบไซต์หรือเวบบล็อกเป็นลิงค์แบบ Nofollow โดยมีมีกรอบสีแดงปรากฏให้ทราบในขณะที่ท่องเน็ต  โดยไม่จำเป็นต้องใช้ software ใด ๆ นอกจากนั้นเครื่องมือชนิดนี้ ยังสามารถเช็ค pr,keyword,index,backlink,ฯลฯ และข้อมูลอื่น ๆ ที่ช่วยปรับปรุงเรื่อง seo อีกด้วยจ้า

เครื่องมือจัดการ seo ใน google chrome

 

 

 

 

อยากให้ Seo for chrome โชว์ ลิงค์ Nofollow ก็ติ๊กเครื่องหมายถูก ตรงช่อง Show Nofollow แค่นี้ทุก ๆ ครั้งที่ท่องเวบ  ลิงค์ในเวบหรือบล็อกใดเป็น Nofollow มันก็จะแสดงเป็นกรอบสีแดงไว้ให้เห็น

เครื่องมือจัดการ seo ใน google chrome

 

ทีนี้ละก็เอาไปประยุกต์ใช้ในการแจ้งเกิดเวบไซต์หรือเวบบล็อกของตนได้เลย  โดยสังเกตจากกล่องแสดงความคิดเห็นของบล็อกหรือเวบใด หากกรอบความคิดเห็นไม่เป็นสีแดงไว้ ก็ ฝากความคิดเห็นไว้ได้เลย แอบแปะลิงค์ให้เนียน ๆ สักนิด แค่นี้ก็ช่วยดัน pr ของเวบได้แล้วหล่ะค่ะ  แต่ทว่าความคิดเห็นน่าจะออกมาในทางสร้างสรรค์  ไม่เช่นนั้นคุณอาจถูกรายงานว่าเป็นตัวก่อกวน  spammer  ตัวเป็น ๆ ก็ได้นะจ๊ะ ยิ้ม

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม Seo for chrome

บทความที่เกี่ยวข้อง

เครื่องมือช่วยเรื่อง Seo ด้วย Seo for Chrome

Easy comment แสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องง่ายใน Firefox

การเพิ่ม wordpress ลงใน Bing

การเพิ่มเวบบล็อก Wordpress ใน Google Webmaster

เครื่องมือช่วยโฆษณาด้านการตลาดด้วย Pinterest

หา backlink จากเวบฝากไฟล์

โปรโมทบล้อกจากลายเซ็นในอีเมล์

แจ้งเกิดเวบบล็อกจากลายเซ้นต์ในเวบบอร์ด

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

2 ความคิดเห็น:

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top