08 เมษายน 2555

เครื่องมือช่วยโฆษณาด้านการตลาดด้วย Pinterest

02:11

image

ถึงไม่ใช่นักการตลาด  ไม่ได้ขายของออนไลน์  แต่เป็น blogger สมัครเล่น ตัวเล็ก ๆ ทียังต้องใช้ความความพยายามในการอวดบล็อกของตนบนโลกออนไลน์   ครั้นผ่านไปเห็นเครื่องมือซึ่งเป็นตัวช่วยให้ตนโปรโมทเวบบล็อกได้ง่ายขึ้น  ซึ่งเหล่าเซียน seo ต่างแนะนำ  บอกว่าเป็นแหล่ง backlink กลับมายังเวบบล็อกของเราได้อีกวิธีหนึ่ง   ค้นหาวิธีการและเทคนิคจากหลาย ๆที่ พอจะสรุปถึงวิธีการใช้ Pinterest เป็นตัวช่วยโปรโมทเวบบล็อกของตนและ   นั่นจะเป็นประโยชน์ในด้านการตลาดสำหรับนักธุรกิจด้วยเช่นกัน

Pinterest เป็นเวบ social bookmark ที่ให้บริการปักหมุดเรื่องราวที่ตนสนใจ  สิ่งที่สามารถปักบน board ของ Pinterest คือรูปภาพและวีดีโอ สวย ๆ  ซึ่งรุปภาพและวีดีโอสวย ๆ เหล่านี้จะมี url เชื่อมต่อกับเวบไซต์หรือเวบบล็อก นั่นคือ ผลของ backlink  ยิ่งหากมีการ repin รูปหรือวีดีโอนั้น ๆ มากเท่าใด  ข่าวที่เราปักหมุดก็จะยิ่งมีผู้ชมมากขึ้น คล้ายกับการ retweet ใน twitter  และนั่นก็คือที่มาของลูกค้า และ backlink ที่เพิ่มขึ้น  ดังนั้น Pinterest จึงเป็นเครื่องมือที่สุดแสนจะสวยสำหรับนักการตลาดนั่นเอง

วิธีการที่จะสามารถใช้งาน Pinterest ช่วยในการประชาสัมพันธ์ด้านการตลาด หรือโปรโมทเวบของตน  เริ่มจาก สร้าง Profile ให้เป็นที่สนใจ เช่น อาจแสดงรูป Proflie เป้น Brand ของสินค้า  ต่อจากนั้นก็เชื่อมต่อ Social network อื่น  ๆ เช่น twitter,facebook,blog,หรือเวบไซต์ ของตน ขันตอนถัดมาก็เริ่ม สร้าง Board สำหรับปักหมุดสิ่งที่เราต้องการเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก  เริ่มนำ Product หรือ แนวคิดไอเดียที่อยากจะนำเสนอ ปักลงไปบน Board   เพิ่มเติมคำอธิบายในรูปภาพหรือวีดีโอที่ pin ลงไปด้วยนะคะ  หากอยากให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ควรใช้ภาษาอังกฤษจะดีกว่า  และขั้นตอนที่สำคัญ อย่าลืม follow คนอื่น เพื่อจะมีเพื่อนคนอื่น  ๆ follow เราบ้าง   นั่นเป็นเทคนิคเล็กน้อยที่  จะช่วยให้ pinterest ไม่ใช่เป็นแค่ social bookmark ธรรมดา ๆ อีกต่อไปแล้วค่ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top