07 ตุลาคม 2555

แก้ปัญหาหัวพิมพ์ตลับหมึกตัน

08:35

เคยเติมน้ำหมึกเสร็จใหม่ ๆ แล้วสั่งพิมพ์ ปรากฏว่า เส้นขาดคล้ายน้ำหมึกตันบ้างไหมคะ  มือใหม่อย่างดิฉันตกใจ   ก็เลยใช้วิธีสั่งล้างหัวพิมพ์  แต่จนแล้วจนรอด มันก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรขึ้นมา วันนี้ยกปริ้นเตอร์ไปหาช่าง  จึงเห็นโบรชัวร์แนะนำวิธีการแก้ปัญหา  จึงนำมาแชร์ร่วมบนเวบบล็อกค่ะ  

แก้ปัญหาหัวพิมพ์ตลับหมึกตัน

 

 

คำแนะนำในการแก้ปัญหาหัวพิมพ์ตลับหมึกตันคือ


          1. หลังจากเติมหมึกและเอาตลับหมึกใส่กลับเข้าไปแล้ว ให้ทิ้งไว้ก่อนสักครู่  อย่าพึ่งไปพิมพ์  เพื่อให้หมึกไหลเข้าไปแทนที่อากาศอย่างสมบูรณ์ 
          2.  หากว่าสั่ง พิมพ์แล้ว สีหมึกออกมาเป็นแถบ ๆ แบบหมึกออกบ้างไม่ออกบ้าง  ให้ทำการล้างหัวพิมพ์แต่สั่งล้างหัวพิมพ์แล้วก็อย่าเพิ่งสั่งพิมพ์ทันที ทิ้งไว้อีกสักครึ่งชั่วโมงแล้วค่อยสั่งพิมพ์
          3. หากยังไม่ดีขึ้นจากข้อ 2  ให้ทิ้งไว้ข้ามคืนไปเลยค่ะ  แล้วค่อยกลับมาพิมพ์ใหม่  ทดลองหลายครั้งแล้วปรากฏว่าใช้ได้  
          4. หากว่าพิมพ์แล้วหมึกสีใดสีหนึ่งหายไป แสดงว่าหมึกสีนั้นหมดแล้ว ถอดตลับหมึกออกมาเติมได้เลย อย่าคิดว่าหัวพิมพ์ตัน  ไม่ใช่ปัญหาจากตลับหมึกตัน

          5. การล้างหัวพิมพ์บ่อย ๆ จะเปลืองหมึกมาก  เคยเข้าบางร้านแนะนำให้ ล้างหัวพิมพ์ทุก  100  แผ่นเชียวหล่ะ

นี่เป็นคำแนะนำจาก แผ่นพับในร้านที่พอจะจำได้  และจดบันทึกไว้เผื่อใช้เป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาเครื่องพิมพ์  ของตน  อาจมีประโยชน์สำหรับเพื่อนบนโลกออกไลน์ก็เป็นได้ ยิ้ม

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top