13 กรกฎาคม 2556

เวบไซต์ยอดนิยมในการค้นหาและดาวน์โหลดไฟล์เอกสารทั่วมุมโลก

22:19

เวบไซต์ประเภท File sharing เป็นแหล่งขุมทรัพย์ทางปัญญา อีกแห่งหนึ่ง เพราะที่นี่ประกอบด้วยเอกสาร มากมายจากทุกมุมโลก ให้เราได้อ่าน  ให้เราได้ ดาวน์โหลดเก็บมาไว้ หรือ ให้เราได้แชร์ไฟล์เอกสาร ไปทั่วมุมโลก  ดิฉันเองใช้บริการบ่อย ๆ ทั้งแชร์และดาวน์โหลดอ่านเอง  เป็นขุมทรัพย์สำหรับ blogger อย่างดิฉันเลยทีเดียวค่ะ

 

เวบฝากไฟล์ยอดนิยม

1 เวบไซต์แห่งแรกที่จะขอนำเสนอ  เป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ คือ Scribd.com   เป็นบริการแชร์ไฟล์ฟรี สามารถ Login โดยใช้ facebook account  สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร วีดีโอ   ที่นี่เอกสารภาษาไทยก็มีให้บริการเยอะทีเดียวค่ะ

 

เวบไซต์ slideshare

 

2. เวบไซต์แชร์ไฟล์แห่งที่ 2 คือ slideshare ที่เวบไซต์แห่งนี้สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร เช่น pdf และ วีดีโอ  เอกสารเหล่านี้สามารถดาวน์โหลดหรือ นำ embed code ไปแปะที่เวบไซต์หรือเวบบล้อกเช่นเดียวกันกับ scribd

เวบแชร์เอกสาร

 

3.เวบไซต์ docstoc เป็นเวบไซต์แชร์เอกสารแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยม  ที่นี่นอกจากแชร์เอกสารแล้ว ยังสามารถขายบทความที่เราเขียนผ่าน docstoc ได้อีกทาง   การใช้งานคล้ายกับเวบไซต์ scribd และ slideshare

image

4. Issu.com  เวบไซต์ที่ให้แชรืไฟล์เอกสารอีกแห่ง  แต่หลังจากค้นหาไฟล์เอกสาร หาภาษาไทยไม่เจอเลย  แต่เอกสารภาษาอังกฤษน่าสนใจเพียบค่ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top