16 มีนาคม 2556

การสำรองข้อมูลใน Social network ใน Facebook,Twitter,Google

18:44

social network เป็นแหล่งแชร์สารพัด ทั้งข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง ไปยังโลกออนไลน์  ข้อมูลที่นำมาแชร์ มีทั้ง รูปถ่าย วีดีโอ ข้อความ และ ข้อความในกล่องสนทนา  ข้อมูลเหล่านี้ เป็นข้อมูลที่เราแชร์ผ่าน social network  เราสามารถสำรองข้อมุลการแชร์ของเรา แล้วเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หรือเปิดใช้งานแบบออนไลน์ได้ง่าย ๆค่ะ  และการสำรองข้อมุลของ social network แตละแห่งก็ไม่เหมือนกัน ตามมาดูกันค่ะ
วิธีการสำรองข้อมูลของ Facebook
การต้งค่า สำรองข้อมูลใน facebook

การสำรองข้อมุลใน Facebook จะสามารถดาวน์โหลดได้ที่หน้าต่าง genral  account settings ดังรูปที่ 1  และ facebook จะทำการ backup ของมูลใน facebook account แล้วส่งลิงค์สำหรับดาวน์โหลดไปทางอีเมล์ให้เราทำการดาวน์โหลดเพื่อเป็นการสำรองข้อมูลไว้ใช้งานค่ะ  อ่านเพิมเติมได้ที่ การสำรองข้อมูล (Back up) ข้อมูลจาก Facebook
การสำรองข้อมูลใน Twitter
การ backup ข้อมุลใน social network
การสำรองข้อมูลทั้งข้อความที่ tweet ผ่าน twitter อยู่ที่เมนู setting และ Your twitter archive แค่คลิ๊ก Request your archive เพื่อส่งข้อความขอบริการใช้งานสำรองข้อมูล  ต่อจากนั้น twitter จะส่งลงค์ให้เราดาวน์โหลดข้อมูลใน twitter ไปยัง e-mail ของเราค่ะ อ่านข้อมูลเพิ่มเติม การสำรองข้อมูล (Backup) ในบัญชี Twitter
การสำรองข้อมูลใน Google account
image

เมื่อต้องการสำรองข้อมูลใน Google ให้ล็อกอินเข้าใข้งาน Google คลิ๊กที่เมนู บัญชี >ดาวนืโหลดข้อมูลของคุณ > ดาวน์โหลดข้อมูลของคุณ

image
เนื่องจาก Google มีบริการสารพัดอย่าง ดังนั้นก่อนการดาวน์โหลด จึงจำเป็นต้องเลือกบริการที่ต้องการสำรองข้อมุลก่อน จึงค่อนทำการดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลจ้า
image
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่  การสำรองข้อมูล(bACKUP) ข้อมูลใน Google Plus Data

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top