10 ธันวาคม 2554

บีบอัดไฟล์ด้วย winrar โดยการแบ่งเป็น part

01:22

เป็นที่ทราบกันดีว่า winrar เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการบับอัดไฟล์เพื่อให้มีขนาดเล็กลง ซึ่งเป็นโปรแกรมที่หลาย ๆ คนนิยมใช้ แต่หากว่าบีบอัดไฟล์ลงแล้วก็ยังเล็กไม่พอสำหรับการอัพโหลด เรามาลองแบ่งไฟล์ในการบีบอัดจาก winrar ดูนะคะ เพราะนอกจาก winrar จะใช้สำหรับบบีบอัดไฟล์ได้แล้ว ยังสามารถแบ่งไฟล์สำหรับการบีบอัดได้ตามความจุที่ต้องการอีกด้วย การบีบอัดไฟล์ใน winrar โดยการแบ่งเป็น part สำหรับไฟล์ที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ เพื่อให้สะดวกในการขนย้ายไฟล์ มีวิธีการดังนี้ image

ลองดูนี้นะคะ ดิฉันจะบีบอัดโฟลเดอร์ documents ความจุ 6.16 MB คลิ๊กขวาที่โฟลเดอร์ เลือก add to archive หลังจากนั้น spilt to volume ก็คือแบ่งความจุ ดิฉันเลือก ความจุที่ 1452 หาแบ่งแล้วก็จะประมาณ 4 ไฟล์ rar หลังจากนั้นก็ คลิ๊ก ok ค่ะ


image


รอพักใหญ่ ก็จะมีไฟล์ชื่อ documents.rar ปรากฏขึ้นใน folder เดียวกัน เพราะเมื่อกี้เราไม่ได้เปลี่ยนที่ เก็บเป็น folder ใหม่ ดังรูปค่ะ มีไฟล์ที่ 1 ,2,3,4 ทีนี้ละก็ไม่ยาก upload เร็วขึ้นแน่

winrar7


สำหรับวิธีการแตกไฟล์ 4 part เหล่านี้สำหรับใช้งาน เราก็ใช้วิธีการ copy ไฟล์ .rar ทั้ง 4 มาไว้ใน folder เดียวกัน แล้วเลือก ก็คลิ๊กที่ documentตัวไหนก็ได้ 1,2,3,4 ตัวใดตัวหนึ่งก็ได้แล้วเลือก extract ไฟล์ หากเลือก extract file here ก็คือแตกไฟล์ที่ folder ปัจจุบันนี้ เพราะฉะนั้นไฟล์ที่แตกก็จะอยู่ที่นี้ หากเลือก extract document นั่นคือ แตกไฟล์ที่นี่และชื่อเดิม คือ document เท่านี้ก็สามารถใช้งานไฟล์ทั้ง 4 part ได้แล้วค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ password ให้ winrar

7zip ฟรีแวร์สำหรับการบีบอัดไฟล์

เมื่อจำเป็นต้องส่งไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่บนอินเตอร์เน็ต

การบีบอัดไฟล์ด้วยโปรแกรม WinRAR ให้เป็นไฟล์นามสกุล exe


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นประโยชน์มากคัฟ
    สำหรับคนที่ไม่รู้
    thank q มั๊กๆๆ

    ตอบลบ

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top