20 กรกฎาคม 2558

Resize ภาพถ่ายแบบออนไลน์ใช้งานง่ายและฟรี

06:09

รูปภาพที่เราจะนำไปใช้งาน บางครั้งจำเป็นต้องทำให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ  เช่น ความกว้างและความสูง  หรือขนาดความจุ   โดยส่วนมากเรามักจะใช้โปรแกรมในการปรับขนาด  แต่วันนี้ดิฉันนำเวิธีการในการปรับแต่งขนาดของภาพถ่ายเหล่านั้นให้สะดวกขึ้น  เพราะสามารถปรับขนาดของภาพถ่าย โดยใช้บริการเวบไซต์ออนไลน์   ไม่ต้องใช้โปรแกรมสำหรับปรับแต่ง    บริการแบบนี้ฟรีค่ะ

image

หาคุณต้องการปรับขนาดของภาพถ่าย ( Resize ) รูปถ่ายแล้วหละก็ ขอแนะนำให้ใช้บริการเวบไซต์แต่งภาพฟรีที่ เวบไซต์ pixlr ค่ะ ..ขั้นตอนในการ Resize  ขนาดภาพถ่ายมีวิธีง่ายๆ ดังนี้

1 เข้าไปใช้งานที่เวบไซต์ Pixlr  เลือกว่าจะ แก้ไขรูปภาพ หรือย่อรูปภาพ แบบใด โดยการอัพโหลด ( open image from computer ) หรือแก้ไขผ่านลิงค์ (Open image from url )

image

2.ขอยกตัวอย่างการย่อและขยายภาพถ่าย แบบง่าย ๆ โดยแก้ไขผ่าน url คลิ๊กไปที่ open image from url

image

3. วาง url ของรูปภาพ ลงในกรอบสี่เหลี่ยรม ในช่อง url ดังรูปด้านบน แล้วคลิ๊ก ok

image

4.รูปภาพจาก url จะถูกโหลดขึ้นมา  ให้ไปปรับขนาดภาพถ่ายที่เมนู Image size ในเวบไซต์ pixlr

image

5.ปรับขนาดความกว้าง( Width ) และส่วนสูง ( Hight ) ตามที่ต้องการ  หากต้องการให้อัตราส่วนความกว้างยาว เป็นสัด่ส่วนเดิม  ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Constrain  proportions  หากไม่ต้องการปรับไปตามอัตราส่วนก็เอาเครื่องหมายถูก  เพื่อปรับตามที่เราต้องการ

6.หลังจากปรับขนาดตามต้องการกด Ok

ปรับขนาดรูปภาพ

7.ปรับเสร็จแล้ว  ก็บันทึกไฟล์เอาไว้ใช้งาน  ที่เมนู save

ย่อขนาดรูปภาพ

8. ตั้งชื่อ Name :  เลือก รูปแบบ Format  ปรับขนาด Quality  หรือคุณภาพของรูปภ่ายหลังการปรับ แต่ง ที่ตรงนี้คุณสามารถกำหนด size หรือความจุของไฟล์   เพียงปรับ Qualtity  เสร็จแล้วคลิ๊ก Ok

ย่อหรือขยายรูปภาพใน pixlr

เพียงเท่านี้ไฟล์รูปภาพที่ได้ปรับขนาดรูปภาพ ก็จะถูกบันทึกเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์  เลือกโฟลเดอร์   ตั้งชื่อ แล้วบันทึก save เพียงเท่านี้ไฟล์รูปถ่าย  จะถูกเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณให้คุณได้ใช้งานเรียบร้อยแล้วค่ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top