16 กันยายน 2556

ปรับแต่งรูปภาพ Picture พร้อมๆกันหลายๆ ภาพแบบง่ายๆ

06:59

วันนี้ลองมาชวนแต่งภาพค่ะ  ไม่แต่งทีละภาพให้เมื่อย เพราะมีภาพหลายภาพ อยากแต่งทั้งหมดให้พร้อม ๆ กัน คราวเดียว  ดิฉันอยากใส่กรอบให้ภาพหลายๆ ภาพเหล่านี้   ตามมาดูวิธีการแต่งภาพคราวละมากมาก ด้วยฟรีแวร์ Photoscape กันค่ะ

แต่งภาพคราวละมาก ๆ ด้วย photoscape

 

 

 

1. หลังจากดับเบิ้ลคลิ๊กเปิดโปรแกรม Photoscape ขึ้นมาแล้ว เลือกที่แถบ แก้ไขภาพเป็นกลุ่ม ต่อจากนั้นก็เลือกรูปภาพที่เก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์  ลากมาตรงกลางของโปรแกรม  เพิ่มรูปภาพได้ตามต้องการค่ะ

 

แต่งภาพทีละเยอะ เยอะ

 

 

2. มองด้านขวามือ จะเห็นเมนู การแต่งภาพ  หน้าหลัก  ฟิลเตอร์  เพิ่มวัตถุ  แถบเมนูเหล่านี้ จะมีเครื่องมือสำหรับแต่งภาพให้เราเลือกใช้ 

 

ฟรีแวร์แต่งภาพทีละมากมาก

 

3. ที่แถบหน้าหลัก เราสามารถเลือกเพิ่มกรอบ  เพิ่มหรือลดความสูง  กำหนดขอบและความโค้งของ รูปภาพทั้งกลุ่ม หลายๆ ภาพที่เลือกมาในขั้นตอนที่ 1 ได้พร้อม ๆ คราวละมาก ๆ ทันที

แต่งภาพคราวละมากมากด้วยฟรีแวร์

 

4. แถบฟิลเตอร์  เป็นแถบที่ใช้ ปรับความเข้ม เปรียบต่าง ความคมชัด สี ความสว่าง ความมืด ของรูปภาพ เพิ่ม แสง    ซึ่งสามารถปรับแต่งภาพได้ทั้งกลุ่มคราวละมาก ๆ ได้เช่นเดียวกัน

 

image

 

 

 

            4. แถบเพิ่มวัตถุ สามารถเพิ่มวัตถุลงในภาพ เพิ่มข้อความ เป็นลายน้ำในรูปภาพได้คราวละมาก ๆ จากแถบเมนูนี้นี่เอง

หลังจากปรับแต่ง การแแสดงผลและตำแหน่งได้เหมาะ สม  ให้ทำการบันทึกเป็นค่าต้นแบบ

 

แต่งภาพด้วย photoscape

6.  ขั้นตอนถัดมาเริ่มมาแปลงภาพในกลุ่มทั้งหมด ให้มีลายน้ำเหมือนภาพต้นแบบ  เป็นต้นแบบ   ด้วยการคลิ๊ก แปลงทั้งหมด 

การบันทึกภาพที่แต่งคราวละมากมาก

7. ขั้นตอนสุดท้าย บันทึกภาพทีผ่านการแปลงด้วยการตั้งค่า  การส่งออกของภาพที่ผ่านการแปลงเรียบร้อยแล้ว  ให้ตั้งค่ากับโฟลเดอร์ปลายทางให้ค้นเจอได้ง่าย  และกำหนดชื่อไฟล์ที่ผ่านการแปลง   ที่เมนุการกำหนดชื่อ  หลังปรับแต่งให้กับ Output เรียบร้อยคลิ๊กบันทึก

เท่านี้สามารถแต่งภาพให้ได้คราวละมากมากแล้วจ้า….

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top