03 มีนาคม 2555

แปลงไฟล์รูปภาพได้หลากหลายรูปแบบ ด้วย โปรแกรม ACDSee

05:53

โปรแกรม ACDSee เป็นโปรแกรมมักจะมีติดเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อน ๆ ทุกคน (คิดว่างั้นนะ) แม้แต่ดิฉันเอง มีติดไว้ ใช้เฉพาะเปิดไฟล์รุปภาพเท่านั้น นอกนั้นไม่เคยทราบมาก่อนว่าโปรแกรมนี้มีคุณสมบัติหลายอย่างที่ดิฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลย วันนี้เลยขอนำเสนอวิธีการนำโปรแกรมที่เคยลืมอย่างเช่น ACDSee มาใช้งานแปลงไฟล์รูปภาพเป็น Format อื่น ๆ ได้มากมายเช่น gif,iff,jp2,jpg,pcx,png,psd,ras,ras,rsb,sgi,tgi,tga,tiff,wbmp หลากหลายมากมาย แต่ไม่เคยทราบ ยิ้มแฉ่ง

วันนี้มาทดลองใช้โปรกรม ACDSee แปลงไฟล์รูปภาพกันค่ะ

วิธีการแปลงไฟล์รูปภาพด้วยโปรแกรม ACDSee

แปลงไฟล์รูปภาพด้วย AcdSee

1. เปิดโปรแกรม ACDSee ทำการเลือกโฟลเดอร์ที่เก็บภาพที่ต้อการจะทำการแปลงไฟล์รูปภาพค่ะ

แปลงไฟล์รุปภาพเป็น jpg

2. เลือกไฟล์รูปภาพที่ต้องการจะทำการแปลงฟอร์แมต โดยการกดปุ่ม Shift หรือ ปุ่ม Ctrl แล้วทำการคลิกเลือกภาพที่ต้องการ คลิ๊กขวา เลือก Tool>Convert File Format


แปลงไฟล์รูปภาพเป็น gif



3. จะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมาให้เราเลือกว่าต้องการแปลงไฟล์รูปภาพเป็นฟอร์แมตอะไร คลิ๊กเลือก รูปแบบที่ต้องการแปลง แล้วสามารถเลือกการตั้งค่าของรูปแบบนั้น ๆ จาก Format setting ค่ะ

เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ก็คลิกปุ่ม OK แล้วเลือก Next

ขั้นตอนการแปลงไฟล์

4. ก่อนการแปลงไฟล์รูปภาพด้วย ACDSee จะต้องตั้งค่าไฟล์ Output ก่อน ว่าจะให้เก็บที่ใด เปลี่ยนค่า Destination ที่เก็บไฟล์ปลายทางจะเลือกที่ใด เลือก Browse เพื่อเลือกโฟลเดอร์สำหรับเก็บไฟล์ที่แปลงเสร็จแล้ว File options ให้เรียบร้อยตามใจต้องการ เสร็จแล้วคลิ๊ก Next

การตั้งค่าการแปลงไฟล์รุปภาพ

5.ตั้งค่า Batch convert file Format ในกรณีที่มีเราแปลงไฟล์หลาย ๆ ไฟล์พร้อม ๆ กัน เสร็จแล้ว Start convert ได้เลยค่ะ

โปรแกรม AcdSee


เรียบร้อยค่ะ Finish สำหรับวิธีการแปลงไฟล์โดยใช้โปรแกรม ACDSee เปิดไปดูไฟล์รูปภาพที่โฟลเดอร์ที่เราตั้งค่าไว้ในข้อที่ 4 ก็จะปรากฏไฟล์ที่เราแปลงไว้ค่ะกุหลาบแดง

แปลงไฟล์รูปภาพให้เป็นไฟล์ pdf « Learn for Life

โปรแกรมแปลงไฟล์รูปภาพคราวละมาก ๆ fotobatch

แปลงไฟล์ pdf เป็น jpg ง่าย ๆเพียง 3 ขั้นตอน


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

2 ความคิดเห็น:

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top