31 มีนาคม 2555

ลบประวัติการท่องเน็ตด้วย Internet Explorer

00:23

การลบประวัติการท่องเน็ตด้วย บราวเซอร์ Internet Explorer 9

เวบบราวเซอร์ Internet Explorer เป็นเวบบราวเซอร์อีกตัวหนึ่งที่ใคร ๆ มักจะนิยมใช้ในการท่องเน็ต ทุกครั้งที่มีการท่องเน็ต เวบบราวเซอร์เหล่านี้มักจะบันทึกข้อมูลที่ใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตทุกครั้ง เพื่อให้ง่ายและสะดวกในการเปิดใช้งานครั้งต่อ ๆ ไป เพราะมีการเก็บข้อมูลไว้แล้ว เช่น แค่เอาเคอร์เซอร์ไปวางในช่อง url address แล้วพิมพ์ตัวอักษรเพื่อเข้าไปใช้งานเวบไซต์ หากว่าเคยเข้าไปท่องในเวบนี้ผ่าน explorer มาแล้ว มันจะปรากฏชื่อเวบ address ให้เราทันที นี่คือเป็นข้อดีของการเก็บประวัติการท่องเน็ตค่ะ แค่ใครบางคนอาจไม่ชอบใจนักเพราะ เดี๋ยวใคร ๆ จะรู้ว่าเวบที่เราเข้าไปใช้งานเป็นเวบอะไรบ้าง แง่นี้ก็คือเวบที่เข้าไปท่องนั้น อาจจะไม่น่าให้ใครได้รับทราบนัก เช่น เวบโป๊ต่าง ๆ ดังนั้นจึงอยากลบประวัติการท่องเน็ตเพื่อไม่ให้คอมพิวเตอร์จดจำประวัติเหล่านี้

image

สำหรับการลบประวัติ (History ) ของการใช้งานเวบบราวเซอร์ในการท่องนี้ผ่าน Explorer มีขั้นตอนง่ายคือ  มองดูขวามือของเวบบราวเซอร์  จะเจอไปคอนสีฟ้าเล็ก ๆ คลิ๊กหนึ่งครั้งจะปรากฏ panel เลื่อนลงมาเลือก safety  >  Delete  browsing history  หรือ กด Ctrl+shift+Del นั่นเอง

 

image

ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เราเลือกที่จะลบประวัติในการท่องเน็ตของเรา   จะเลือกไม่ลบเมนูใด  ก็แค่เอาเครื่องหมายถูกหน้าหัวข้อออกไป  กำหนดค่าในการลบเรียบร้อยก็คลิ๊ก Deleate แค่นี้ก็เป็นการลบประวัติการท่องเน็ตด้วย Internet Explorer แล้วจ้า

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top