28 มกราคม 2561

แก้ปัญหาโทรศัพท์ไม่อ่านซิมการ์ดขั้นต้น

05:19

ไปค้นหาโทรศัพท์ samsung   galaxy  รุ่นเก่า รุ่นหนึ่งมาใช้งาน  รุ่นนี้มีถาดซิมสองถาด    แต่พอใส่ซิมการ์ดลงไปเท่านั้น ปัญหาก็เกิดขึ้น   ปัญหาที่ว่าคือ  โทรศัพท์ไม่อ่านซิมการ์ด   เลยเอาซิมการ์ดไปทดสอบกับโทรศัพท์เครื่องอื่นดูบ้าง  ปรากฏว่าซิมการ์ดใช้งานได้ปกติ    อ้าวปัญหามันต้องเกิดที่เครื่องโทรศัพท์แน่นอน   เลยค้นหาวิธีการแก้ปัญหา ก่อนที่จะเอาไปพบช่าง    และก็พบว่าวิธีแก้ปัญหาง่ายมาก   มีวิธีการดังนี้ค่ะ 

ให้ไปที่เมนู การตั้งค่า > แบ็คอัพและตั้งค่าใหม่ > คืนค่าโรงงาน >  แล้วโทรศัพท์ก็จะล้างข้อมูลของโทรศัพท์ใหม่ทั้งหมด   หากคุณมีข้อมูลสำคัญ  ควรสำรองข้อมูลก่อนที่ตั้งค่าให้คืนค่าโรงงานดังกล่าว   รอให้โทรศัพท์ทำการเคลียร์ค่าใหม่  ไม่นานโทรศัพท์ก็จะเปิดขึ้นมาใหม่  คราวนี้ลองใส่ซิมการ์ดเข้าไปใหม่   แค่นี้โทรศัพท์ก็จะสามารถอ่านค่าซิมการ์ดได้แล้ว   แต่ถ้าหากปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข  แนะนำให้เข้าไปที่ศูนย์เลยค่ะ     วิธีการแบบนี้เป็นวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นนะคะ

ตั้งค่าโทรศัพท์ไม่อ่านซิมการ์ด

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top