01 กุมภาพันธ์ 2556

Extension น่าใช้ Save to Google drive

08:10

 

 

 

การบันทึกไฟล์ flickr ไปยัง google drive ง่าย ๆ บน chrome

 

หากใครท่องเน็ตบ่อย ๆ คงจำอาการตอนที่อยากได้รูปภาพ หรือเนื้อหาในเวบนั้น ๆ  ไว้เก็บไว้อ่านหรือเก็บไว้เป็นสมบัติของตนเป็นแน่แท้   และทุก ๆ คนจะใช้วิธีบันทึกไฟล์ หรือไม่หากมีบริการดาวน์โหลดก็จะใช้วิธีการดาวน์โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของตน   แต่วันนี้ดิฉันขอนำเสนอในสิ่งที่แตกต่าง แต่ทำให้ชีวิตบนโลกออนไลน์สบายขึ้นจริง ๆ ค่ะ    สิ่งที่ดิฉันจะนำเสนอวันนี้คือ extension ใน google chrome ที่ช่วยให้ สามารถบันทึกลิงค์ รุปภาพ วีดีโอ หรือเวบเพจ เก็บไว้ที่เวบ Google drive ซึ่งบริการ Google drive ก็ เป็นบริการฝากไฟล์ฟรี ดี ๆ จาก Google โดยมีพื้นที่ให้ใช้ฟรี ๆ ถึง 5GB  ซึ่งสามารถเชื่อมโยงใช้งานร่วมกันระหว่าง Google drive และ เครื่อง pc ของเรา  ดิฉันเองก็ใช้บริการ Google drive เช่นเดียวกันค่ะ ทั้งใช้งานฝากไฟล์ แชร์ไฟล์ ทั้งในเวบบล็อก และ แชร์ในส่วนอื่น ๆ ทั้งอีเมล์และทวิตเตอร์ 

 

image

 

ตัวช่วยให้สามารถบันทึกไฟล์ ลิงค์ หรือรูปภาพ วีดีโอ หรือ ฯลฯ ไปยัง Google drive ให้เป็นเรื่องง่ายใน Google chrome คือ โปรแกรมเสริม ( Extension) ที่ชื่อว่า Save To Google Drive (บันทึกไปยัง Google drive )เพียงแค่ดาวน์โหลด extension จาก chrom web store และติดตั้ง extension ดังกล่าว ก็สามารถใช้งานบันทึกไฟล์ ลิงค์ หรืออื่น ๆ จากเวบไซต์  ต่าง ๆ ไปยัง google drive ได้แล้วค่ะ

 

 

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top