17 สิงหาคม 2555

เปลี่ยน pc หรือ notebook ใน win7 เป็น wi fi hotspot กันเถอะ

09:49

โปรแกรมเปลียน windows 7 เป็น wi-fi hotspotปัจจุบันได้มีโอกาสใช้อินเตอร์เน็ตจาก Wi-net ของ ToT แต่ว่ามันใช้ต่อจากสายแลน  ไม่มี Hub สำหรับใช้เชื่อมต่อสายแลนเพิ่ม  ใช้เน็ตได้แค่เครื่องเดียว  อยากคิดหาวิธีการเชื่อมต่อโดยไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ใด ๆ เพิ่ม (งกอย่างแรง) และแล้วผ่านมาไม่นานนัก  ก็ทำให้รู้จัก software ที่ช่วยตอบโจทย์ข้อนี้ได้   โดยไม่จำเป็นต้องซื้อหาอุปกรณ์ใด ๆ เพิ่ม ก็ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ตัวอื่น ๆ สามารถใช้อินเตอร์เน็ต ผ่านระบบ wireless ด้วยการแชร์สัญญาณเน็ตจากเครื่องใด เครื่องหนึ่งที่ใช้สายแลนนี้เอง  โปรแกรมนี้ ชื่อว่า Connectify โดยในเวบไซต์ของผู้ผลิต  บอกว่า ใช้ในการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ pc/หรือโน๊ตบุ๊ค ในระบบปฏิบัติการ windows 7 ให้สามารถส่งสัญญาณ wi fi hotspot ได้ หรือ ส่งสัญญาณเป็นแบบไร้สายได้  โดยเครื่องที่รับสัญญาณ ไม่จำเป็นต้องเป็นระบบปฏิบัติการ windows 7 เป็นระบบปฏิบัติการใดก็ได้   ทดลองใช้แล้วได้ผลดี แถมมีรุ่นให้ใช้ฟรีด้วยซิ

โปรแกรม  Connectify  

วิธีการใช้งานเพียง 3 ขั้นตอน คือ ดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้ง  เลือก การเชื่อมต่อที่ต้องการเชื่อมต่อ และคลิีก แชร์เพื่อเริ่มต้นแชร์    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่  Connectify.me

 

 

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top