22 กรกฎาคม 2555

แผนผังความคิดบนเวบบราวเซอร์ Google Chrome

05:31

 

งานวิจัยหลาย ๆ งาน ต่างระบุว่า แผนผังความคิดหรือการเขียน Mind map เป็นตัวช่วยในการพัฒนาประสิทธิภาพสำหรับสมอง  ทั้งด้านซ้ายและขวาไปพร้อม ๆ กัน   การเขียน Mapping  นั้น มีทั้งแบบที่เขียนด้วยมือและใช้โปรแกรม  วันนี้ดิฉันมี  software ขนาดเล็ก แต่มีประสิทธิภาพในการเขียน Mind map หรือเขียนแผนผังความคิด มาฝากค่ะ

 

google chrome extension

 

software  สำหรับเขียนแผนผังความคิด ขนาดจิ๋วที่ว่านี้เป็น Extension ขนาดเล็กของเวบบราวเซอร์ Google chrome  ที่บริการให้ใช้กันฟรี ๆ ผ่านเวบบราวเซอร์ของ Google Chrome ที่มีชื่อว่า Mindmeister

สร้าง Mind map บน Google chrome

Mindmeister   เป็น Extension ที่ช่วยงานด้านการศึกษาอีก Extension หนึ่งที่ได้รับความนิยมผ่านเวบบราเซอร์ของ Google chrome เนื่องจากเครื่องมือมากมาย ที่ช่วยพัมนาสมองทั้งซีกซ้ายและขวาของผู้เรียน เช่น  สีสัน ในการ ตกแต่ง รูปภาพ icon  ทั้ง Template ที่ทำให้ Mind map ง่ายขึ้น  ความสามารถในการปรับแต่งพร้อมเผยแพร่ได้ง่ายขึ้น  ทำให้ Mindmeister  เป็น Extension ยอดฮิต  ไม่ลองไม่รู้แล้วหล่ะค่ะ อ่านข้อมูล Mindmeister “ได้ที่ Extension ในการเขียน Mind map

การใช้งาน Mapping

 

 

เพียงแค่ดาวน์โหลดและสมัครเข้าใช้งานโดยใช้ Google Account แค่นี้ก็เริ่มต้นสร้างสรรค์ Mind map แบบมืออาชีพ ได้แล้วหล่ะ ยิ้ม     ข้อมูลเพิ่มเติม Mind map

บทความที่เกี่ยวข้อง

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top