18 มีนาคม 2555

วิธีแปลงไฟล์เอกสารเป็น ไฟล์ pdf

00:23

ฤดูกาลส่งผลงานในการปรับวิทยาฐานะ  ใกล้เข้ามาทุกที  ในการส่งเอกสารเหล่านี้ จำเป็นต้องสารเป็นเอกสาร pdf แล้ว เขียนลงในแผ่นซีดีส่งไปด้วย   เหล่าบรรดาพี่น้องต่างเข้ามาใช้บริการให้สร้างไฟล์ pdf ให้  ทั้ง ๆที่บอกว่าจะสอนวิธีใช้  แต่หลายท่านส่ายหน้าบอกว่า  เอ็งทำให้เลยดีกว่า   เป็นกันซะยังงี้  เลยสร้างไฟล์ pdf ไม่ได้กันสักที วันนี้เอาวิธีการสร้างเอกสาร pdf จากฟรีแวร์ cute pdf มาแชร์ผ่านเวบบล็อกค่ะ  รับรองว่าไม่ยาก   ขั้นตอนแรกไปดาวน์โหลด cute pdf มาใช้กันก่อนดีกว่า   คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด cutepdf อีกไฟล์หนึ่งนะคะ ต้องใช้คู่กัน คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด converte 

image

 

หลังจากนั้นก็มาเริ่ม setup โปรแกรมตัวแรกก่อน cuter pdf  วิธีการก็ดับเบิ้ลคลิ๊กมาแล้วก็ คลิ๊ก next

image

                     ต่อไปก็ เลือกปุ่ม accept ตามรูปเลยนะคะ

image

ต่อจากนั้นก็ next ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่ง

รอสักครู่โปรแกรมกำลังติดตั้ง จนกระทั่ง เสร็จมันจะโหลดหน้า browser ให้ไปโหลดโปรแกรมที่ 2 หากใครดาวน์โหลด ตัว converte มาแล้วก็ไม่ต้องคลิ๊กดาวน์โหลด เพิ่มแต่หากใครยังไม่ดาวน์โหลด  ก็จำเป็นต้องไปดาวน์โหลดมาติดตั้งเพิ่มนะคะ    image

 

ติดตั้งตัว converter หรือ GPL  Ghostscript ค่ะ  ดับเบิ้ลคลิ๊กมา หลังจากนั้นก็เลือก setup

รอพักหนึ่ง จิบกาแฟรอไปพลาง ๆ เสร็จแล้วมันก็จะหายไปเองอัตโนมัติ หลังจากนั้นมาเริ่มใช้กันเลยดีกว่า ไปที่โปรแกรม word แล้วก็เปิดไฟล์เอกสารที่ต้องการแปลงขึ้นมา ไปทีเมนู แฟ้ม เลือก print ค่ะ หลังจากนั้นก็เลือก printer ให้เลือก printer เป็น cutepdf

clip_image002

เสร็จแล้วค่ะ สำหรับวิธีการติดตั้ง cute pdf และ GPL Ghostscript มาลองเริ่มต้นใช้งานกันเลยค่ะ   วิธีใช้งานให้เลือกคำสั่ง Print สำหรับสร้างเอกสาร pdf   เหมือนเราสั่งให้มัน print ผ่าน printer ค่ะ แต่ให้เลือก Printer เป็น Cutepdf นะคะ  รอสักครู่ก็จะมีหน้าจอปรากฏให้เรา save ไฟล์ pdf

clip_image002[4]

เลือกเลยค่ะจะตั้งชื่อ ไฟล์ pdf ใหม่ที่เราสร้างขึ้นมาว่าอะไร เก็บไว้ folder ไหน หลังจากนั้นคลิ๊ก save เรียบร้อย  แล้วเข้าไปเปิดดูที่ folder ที่เราเก็บไฟล์นะคะ ว่าเจอ ไฟล์ pdf ที่เราสร้างหรือเปล่า  แค่เนี้ยจริง ๆ สร้าง ไฟล์ pdf ส่วน ไฟล์ชนิดอื่น ๆ ก็เหมือนค่ะ แค่เลือก printer เป็น cute pdf เราก็จะได้ไฟล์ pdf ใช้ จากฝีมือเรากันแล้วหล่ะ  ว่าแล้วก็เอาตัวอย่างไฟล์ pdf ที่สร้างเองมาให้ดูเลยดีกว่า   ลองดูนะคะ

image

บทความที่เกี่ยวข้อง

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 เทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top